Muay giúp thể thao VN vượt chỉ tiêu

22/12/2013 03:25 GMT+7

Trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 2013, môn muay mang về thêm 2 HCV và 4 HCB.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 2013, môn muay mang về thêm 2 HCV và 4 HCB.

 Muay giúp thể thao VN vượt chỉ tiêu 1
Nguyễn Thị Ngọc xuất sắc giành 1 HCV môn muay - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, để có được thành tích đó, các võ sĩ VN đã chịu không ít uất ức. Là người thi đấu đầu tiên trong ngày hôm qua, nhà vô địch thế giới hạng cân 48 kg Bùi Thị Quỳnh gặp võ sĩ chủ nhà Hla Yin May. Nhà thi đấu có sức chứa 3.000 người không còn một chỗ trống, thậm chí khán giả tràn vào cả khu vực gần võ đài để cổ vũ “gà nhà”. Dù vậy, Bùi Thị Quỳnh vẫn thi đấu rất dũng mãnh, liên tục dồn ép khiến đối thủ chỉ biết chống đỡ. Tuy nhiên, tương tự trận bán kết mà Nguyễn Trần Duy Nhất bị trọng tài xử ép cách đây vài ngày, trọng tài một lần nữa công bố phần thắng thuộc về võ sĩ chủ nhà.

 Muay giúp thể thao VN vượt chỉ tiêu 2
Bùi Yến Ly xuất sắc giành 1 HCV môn muay - Ảnh: Khả Hòa

“Những tưởng việc chúng tôi phản ứng mạnh mẽ trong trận đấu của Duy Nhất sẽ khiến trọng tài công tâm hơn, nhưng họ vẫn cho điểm không công bằng. Tôi rất bức xúc vì công sức tập luyện của các VĐV đã bị phủ nhận một cách trắng trợn”, HLV Trần Trung Sơn của đội tuyển muay VN nói. Bùi Thị Quỳnh buồn bã chia sẻ: “Tôi không thể hiểu vì sao mình chiếm ưu thế trong suốt cả trận mà vẫn bị xử thua. Dù đã chuẩn bị trước tâm lý nhưng kết quả này vẫn khiến tôi rất buồn”. Tiếp đó, Nguyễn Ngô Triều Nhật bước vào trận chung kết hạng 51 kg của nam và thất bại trước Mohd Akimi (Malaysia).

Đội muay VN đã không phải trắng tay dù các nội dung còn lại đều đối đầu với các đối thủ Thái Lan và Myanmar. Bùi Yến Ly (nữ, hạng 51 kg) và Nguyễn Thị Ngọc (nữ, hạng 60 kg) đã xuất sắc đánh bại hai võ sĩ chủ nhà là Grace và Thu Zar Han để giành 2 chiếc HCV quý giá.

“Dù trọng tài xử ép nhưng các võ sĩ VN vẫn thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao. Đó là điều khiến tôi tự hào”, HLV Trần Trung Sơn phát biểu sau khi kết thúc các trận đấu.  

 Muay giúp thể thao VN vượt chỉ tiêu 3
Ảnh: Khả Hòa

Võ sĩ Nguyễn Trọng Cường (ảnh) giành HCV nội dung đối kháng hạng 87 kg nam môn taekwondo sau khi thắng knock-out kỹ thuật đối thủ Sophal Mao người Campuchia. Tiếc cho Đinh Quang Đức đã để thua võ sĩ Kristopher của Philippines với tỷ số 6-7 trong trận chung kết hạng cân trên 87 kg môn taekwondo nên chỉ nhận HCB.

Tân Lam

>> Muay chốt lại ngày vượt chỉ tiêu của thể thao Việt Nam
>> Muay bị trọng tài xử ép
>> Đến lượt đội muay Việt Nam bị trọng tài xử ép
>> Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng muay    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.