Người Myanmar nô nức đi ‘làm thẻ’ SEA Games

05/12/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Những tưởng chỉ có cánh phóng viên mới có thẻ để tác nghiệp tại SEA Games 2013 nên chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy nhiều người dân Myanmar cũng có thẻ đeo để ra vào các nhà thi đấu.

(TNO) Những tưởng chỉ có cánh phóng viên mới có thẻ để tác nghiệp tại SEA Games 2013 nên chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy nhiều người dân Myanmar cũng có thẻ đeo để ra vào các nhà thi đấu.

>> Myanmar đoạt HCV đầu tiên SEA Games
>> Coi chừng bị phạt nặng khi đi xem SEA Games 2013
>> An ninh tại SEA Games 2013 được đảm bảo tối đa

Người Myanmar nô nức đi ‘làm thẻ’ SEA Games
Một trong những địa điểm làm thẻ xem thi đấu của SEA Games 2013

Ở các kỳ SEA Games trước đây, ban tổ chức thường bán vé xem các môn thi đấu. Tuy nhiên, ở ngày hội thể thao Đông Nam Á năm nay, nước chủ nhà Myanmar lại không làm như vậy.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên Online, việc làm thẻ cho người dân được tiến hành rất đơn giản. Theo đó, người dân Myanmar chỉ cần mang giấy tờ tùy thân đến 1 trong 3 địa điểm là cổng số 1 của khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi, chợ Myoma hoặc khu mua sắm Junction là có thể làm thẻ.

Quy trình làm thẻ như sau: mỗi người mang theo 2 hình thẻ và nộp lệ phí 2.500 kyat (khoảng 50.000 đồng) và chờ khoảng 30 phút là có thể có một chiếc thẻ để xem tất cả các môn thi đấu của SEA Games 2013 (ngoại trừ bóng đá và Lễ khai mạc, bế mạc).

Không chỉ người dân Myanmar, du khách nước ngoài cũng có thể làm thẻ xem SEA Games sau khi nộp 3 USD và làm theo quy trình giống như người dân bản xứ. Với chiếc thẻ này, ngoài việc được xem các môn thi đấu, chủ sở hữu còn có thể di chuyển bằng xe bus miễn phí giữa các địa điểm thi đấu.

Những chiếc thẻ này nhìn bề ngoài không khác nhiều lắm so với thẻ dành cho vận động viên, quan chức và phóng viên. Chúng đều có mã vạch lưu trữ thông tin cá nhân, từ đó giúp ban tổ chức kiểm soát được tất cả những ai ra vào nhà thi đấu.

Người Myanmar nô nức đi ‘làm thẻ’ SEA Games-2
Anh Khin Maung Zaw (phải) và một người bạn khoe chiếc thẻ của mình

Khi chúng tôi đến địa điểm làm thẻ tại cổng số 1 khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi vào sáng nay (5.12), có khá đông người dân Myanmar đang chờ để làm thẻ. Dù đông người và phải chờ đợi nhưng tất cả mọi người đều kiên nhẫn chờ đến lượt.

Sau khi lấy được thẻ, anh Khin Maung Zaw hồ hởi khoe với chúng tôi: “Tôi đã đến đây từ khá sớm để làm thẻ. Các nhân viên và tình nguyện viên đều rất nhiệt tình nên dù phải chờ đợi nhưng tôi vẫn cảm thấy hài lòng. Giờ thì tôi đã có thể xem các môn thi đấu của SEA Games”.

Anh Khin Maung Zaw còn nói đùa: “Tôi cũng không thua gì các anh phóng viên đâu nhé. Các anh có thẻ thì tôi cũng có” và cười rất tươi.

Qua việc làm nói trên cho thấy ban tổ chức SEA Games của nước chủ nhà khuyến khích tất cả mọi người đến xem và cổ vũ cho các môn thi đấu tại ngày hội thể thao Đông Nam Á. Chắc chắn các khán đài ở các nhà thi đấu sẽ tràn ngập người xem khi đại hội chính thức khai mạc.

Thêm một số hình ảnh người dân Myanmar đi làm thẻ xem SEA Games 2013:


Dù phải chờ đợi do đông người nhưng người dân Myanmar vẫn tỏ ra kiên nhẫn


Đội ngũ tình nguyện viên tất bật làm việc


Nếu ai không mang theo hình thì có thể chụp ngay tại nơi làm thẻ


Người dân phải khai thông tin cá nhân chính xác


Người dân Myanmar tỏ ra ý thức khi bỏ giày dép bên ngoài nơi làm thẻ


Do đã quá đông người nên ban tổ chức tạm thời ngưng cấp thẻ nhưng vẫn có người dân đến năn nỉ xin vào - Ảnh: Khả Hòa

Tân Lam - Quang Huy
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.