Phóng viên Thanh Niên Online đã có mặt tại Myanmar

03/12/2013 15:22 GMT+7

* Kình ngư Hoàng Quý Phước cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam(TNO) Khác với những gì mường tượng trước đây về đất nước Myanmar, chúng tôi đã khá bất ngờ khi đặt chân đến Yangon vào xế chiều ngày 3.12.

* Kình ngư Hoàng Quý Phước cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam

(TNO) Khác với những gì mường tượng trước đây về đất nước Myanmar, chúng tôi đã khá bất ngờ khi đặt chân đến Yangon vào xế chiều ngày 3.12.

>> HLV Kiatisak: U.23 Thái Lan quyết vô địch SEA Games 2013
>> Cận cảnh làng SEA Games 2013
>> U.23 Việt Nam gút danh sách cho SEA Games 2013

 
Đoàn phóng viên Báo Thanh Niên đang nhận thẻ tác nghiệp ngay tại sân bay Yangon - Ảnh: Khả Hòa 

Đoàn phóng viên đầu tiên của Báo Thanh Niên gồm Phó ban Thể thao Tố Loan, cùng các phóng viên Quang Huy, Khả Hòa, Tân Lam, được nhân viên phục vụ SEA Games 27 đón tiếp thân thiện ngay cổng sân bay quốc tế Yangoon.

Do chưa nhận được thẻ tác nghiệp, phóng viên Tân Lam đã được các cô gái xinh đẹp tại đây hướng dẫn tận tình để làm visa miễn phí đến tận ngày 4.1.2015.

Các băng-rôn khẩu hiệu tuyên truyền về SEA Games 2013 cũng được giăng đầy sân bay để quảng bá cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27.

Đi chung chuyến bay với đội tuyển U.23 Thái Lan, nên chúng tôi cảm nhận được cách đón tiếp của người Myanmar với những vị khách đến dự SEA Games ở đất nước này.

Những ngày nay, Myanmar nắng đẹp nên hứa hẹn SEA Games 27 sẽ được thời tiết ưu đãi để các VĐV tranh tài đạt kết quả tốt nhất.

Ngay khi đến Yangon, chúng tôi cũng được ông Cao Huy Thịnh - trưởng đại diện HAGL tại Myanmar đón tiếp và hỗ trợ xe để di chuyển 320 km từ Yangoon đi Na Pyi Taw - địa điểm chính thức tại SEA Games lần này.

Kình ngư Hoàng Quý Phước cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam

Lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam (VN) đã quyết định chọn Hoàng Quý Phước là người cầm cờ cho VN tại SEA Games 27.

 
Hoàng Quý Phước đã đoạt HCV 100 m bướm nam tại SEA Games 26 - Ảnh: Khả Hòa

Cho đến thời điểm hiện tại, kình ngư 20 tuổi này vẫn là một trong những VĐV bơi lội xuất sắc nhất của thể thao VN với 5 HCV giải trẻ Đông Nam Á, HCĐ SEA Games 25 năm 2009, 2 HCV và 1 HCĐ tại SEA Games 26.

Đặc biệt tại SEA Games 26, Phước đã lập kỳ tích huy hoàng ở cự ly 100 m bướm nam. Với thành tích 53 giây 07, Phước đã phá sâu kỷ lục SEA Games (53 giây 82), lẫn kỷ lục Quốc gia (53 giây 56) cự ly 100 m bướm.

Năm 2012, sự nghiệp của Phước có phần chững lại sau chuyến tập huấn không thành công tại Mỹ. Phước đã bị chấn động tâm lý khi không đoạt vé thẳng đến Olympic London.

Tuy nhiên, Phước đã biết gạt bỏ mọi nỗi buồn và lại lao vào tập luyện để chinh phục những đỉnh cao mới. Không tập huấn ở Mỹ mà quay lại Trung Quốc, Phước đã lấy lại phong độ cao của mình và đạt những thành tích rất ấn tượng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 3).

Ông Lâm Quang Thành - trưởng đoàn thể thao VN nói: “Phước đã đoạt trọn bộ 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại AIMAG3 và đây là thành tích rất đáng khen ngợi. Ngoài đời, Phước là mẫu VĐV chững chạc, say mê tập luyện, không ngại gian khổ. Tại AIMAG3, Phước cũng là người cầm cờ cho đoàn thể thao VN. VN ở đại hội này đã xuất sắc đứng vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Phước hội tụ nhiều yếu tố để xứng đáng được chọn làm người cầm cờ cho đoàn VN ở SEA Games 27”.

Lan Phương

Hạnh Vân - Quang Huy
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.