Quyền anh bị tố cáo gian lận

11/12/2013 03:00 GMT+7

Sự việc bắt nguồn từ vấn đề tay đấm Tassamalee Thongjan của Thái Lan - người từng đoạt 3 HCV SEA Games - bất ngờ bị loại ở bán kết hạng cân 57 kg vào hôm 9.12.

Sự việc bắt nguồn từ vấn đề tay đấm Tassamalee Thongjan của Thái Lan - người từng đoạt 3 HCV SEA Games - bất ngờ bị loại ở bán kết hạng cân 57 kg vào hôm 9.12.


Wutthichai Masuk (phải) bị rách mắt trái khi đang đấu - Ảnh: Bangkok Post 

Được biết, Tassamalee thua tay đấm người Philippines Nesthey Petecio trước sự ngạc nhiên của người hâm mộ có mặt ở Nhà thi đấu Wunna Theiki sau khi 3 vị trọng tài cho điểm 39-37 nghiêng về Petecio. “Tôi không nghĩ mình bị thua. Người hâm mộ đều biết điều đó (ý nói đến trọng tài chấm điểm dàn xếp kết quả). Tôi thi đấu không tốt ở hiệp đầu tiên nhưng hoàn toàn kiểm soát trong 2 hiệp còn lại”, Tassamalee hậm hực nói.

Lãnh đạo đoàn Thái Lan có mặt chứng kiến trận đấu đã hết sức phẫn nộ, còn các thành viên ban huấn luyện quyền anh Thái Lan tuyên bố kết quả đã bị dàn xếp nhằm loại Tassamalee để mở đường cho VĐV New Ni của chủ nhà Myanmar đoạt HCV. Ngay sau đó, phía Thái Lan đã gửi đơn phản ứng về việc bị xử ép này.

Ngoài tố cáo gian lận trên, quy định mới về việc các VĐV nam không đội mũ bảo vệ đầu ở SEA Games 27 đang bị phản ứng do các VĐV liên tiếp dính chấn thương đầu. Ở hạng cân 52 kg, nhà vô địch Julio Bria (Indonesia) buộc phải bỏ cuộc chỉ sau 2 phút thi đấu do chảy máu đầu khi dính đòn của võ sĩ Mg Nge (Myanmar).

Sau đó, ở hạng cân 64 kg, võ sĩ Wutthichai Masuk - người được Thái Lan kỳ vọng đoạt HCV - dính một vết cắt ở mắt trái sau một cú ra đòn của Ye Naing (Myanmar).

Nguyên Khoa
(Theo Bangkok Post)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.