Quyết thắng chủ nhà

10/12/2013 03:00 GMT+7

Đó là tinh thần của toàn đội futsal nữ trước trận đấu ra quân gặp chủ nhà Myanmar vào 15 giờ chiều nay.

Đó là tinh thần của toàn đội futsal nữ trước trận đấu ra quân gặp chủ nhà Myanmar vào 15 giờ chiều nay. 

 Quyết thắng chủ nhà
Đội futsal nữ VN sẵn sàng cho trận ra quân - Ảnh: Phạm Dung

Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao (Tổng cục TDTT) Trần Quốc Tuấn cho biết trong cuộc gặp gỡ toàn đội futsal nam - nữ vào hôm qua, lãnh đạo đoàn thể thao VN chỉ yêu cầu toàn đội thi đấu bằng khả năng tốt nhất của mình, phấn đấu “chắc từng trận”. Thế nhưng các tuyển thủ đều bày tỏ khát vọng sẽ thi đấu tưng bừng và nỗ lực đạt thành tích cao nhất. Dù ai cũng thấy Thái Lan chính là đối thủ nặng ký nhất, nhưng cả hai đội futsal đều cho rằng không thể xem thường các đội bóng khác như Indonesia, Malaysia và đặc biệt là chủ nhà Myanmar.

Theo phân tích của ông Tuấn, futsal nữ tại SEA Games với 5 đội đá vòng tròn một lượt, sau đó chọn 2 đội nhất nhì tranh chung kết sẽ là cơ hội tốt cho đội tuyển VN thể hiện những phẩm chất kỹ - chiến thuật để có vị trí tốt nhất. Hơn nữa, với những tiến bộ tại AIMAG ở Incheon (Hàn Quốc) vừa qua cho thấy futsal nữ được kỳ vọng có thể gây bất ngờ nếu tính toán đúng đấu pháp và ổn định được tâm lý thi đấu.

Lãnh đội Trần Anh Tú cho biết, nếu tuyển nữ VN không chủ quan thì một chiến thắng là điều hoàn toàn có thể. Ông Tú nhắc lại 2 năm trước tại SEA Games 2011, futsal nữ VN từng hạ Myanmar 3-1 trong trận ra quân. Các nữ cầu thủ VN cũng đang chơi lên chân, nhất là sau chuyến du đấu tại Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV người Thái Lan Rakphol Sainetngam, khả năng phối hợp, dứt điểm cũng như thể lực đã được cải thiện rõ rệt.

Trong đội hình futsal nữ vẫn còn những gương mặt quen thuộc từng có mặt tại Jakarta 2 năm trước như Trịnh Ngọc Hoa, Trần Thị Thùy Trang... Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết ông tin tưởng futsal nữ sẽ “mở hàng” ấn tượng cho futsal VN.

Canoeing, bắn súng khởi tranh

Hôm nay 10.12, cùng các môn bóng đá nam, futsal nữ, silat, quyền anh, vật, 2 môn canoeing và bắn súng cũng khởi tranh. Nếu bắn súng chỉ tranh vòng loại 50 m súng ngắn thì ở môn canoeing tiến hành thi đấu từ vòng loại đến chung kết các nội dung nam K1, C1, C2 và nữ K1, K2, K4 cự ly 200 m và 500 m. Niềm hy vọng của VN đặt vào Nguyễn Thành Quang, từng vô địch 2 năm trước ở Jakarta nội dung K1 và Trần Văn Long, đoạt 2 HCĐ ở nội dung C1. Về nữ, bộ đôi Nguyễn Thị Mai và Kiều Thị Hảo cũng được chờ đợi sẽ gây bất ngờ ở nội dung K2. (T.K)

Đ.K

>> Lịch thi đấu SEA Games 2013 của đoàn Việt Nam ngày 9.12
>> Dọc đường SEA Games - Kỳ 5: Đỏng đảnh như sóng viễn thông
>> Lịch thi đấu SEA Games 2013 của đoàn Việt Nam ngày 8.12
>> Bên lề SEA Games 6.12.2013
>> SEA Games 2013: Vàng đã có, âu lo vẫn còn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.