Thắng đậm nhờ Lào tự thua

16/12/2013 03:40 GMT+7

U.23 Lào đã chơi quá dễ dãi trong trận thua U.23 VN 0-5. Tuy thắng đậm Lào, nhưng U.23 VN cũng chỉ có một cửa thắng trước U.23 Malaysia mới bước qua vòng đấu bảng.

U.23 Lào đã chơi quá dễ dãi trong trận thua U.23 VN 0-5. Tuy thắng đậm Lào, nhưng U.23 VN cũng chỉ có một cửa thắng trước U.23 Malaysia mới bước qua vòng đấu bảng. 

>> Thắng đậm Lào, U.23 VN đâu cần ngán Malaysia
>> U.23 VN lấy lại tinh thần
>> Tấn công bế tắc, U.23 VN thua U.23 Singapore 0-1

 Thắng đậm nhờ Lào tự thua
Văn Quyết (phải) ghi 2 bàn thắng cho U.23 VN - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi trận VN - Lào diễn ra, U.23 Singapore đã giành quyền vào bán kết với 8 điểm sau trận hòa 1-1 với U.23 Malaysia. Kết quả này khiến U.23 Lào chính thức bị loại cho dù họ có thắng VN (Lào tối đa chỉ được 7 điểm, bằng điểm với Malaysia nhưng thua đối đầu).

Chính vì thế, U.23 Lào đã chơi rất thoải mái, tạo điều kiện cho U.23 VN có thế trận dễ dàng. Các cầu thủ đất nước triệu voi hễ có bóng là lao lên phía trước, không cần phòng ngự, bởi với họ thắng - thua không còn quan trọng. Trước sự hào phóng của người Lào, U.23 VN đã dẫn trước 2-0 với cú đá phạt của Mạnh Hùng và pha dứt điểm của Văn Quyết. Tuy nhiên, hai bàn thắng trong hiệp 1 là quá ít bởi U.23 VN có rất nhiều cơ hội, nhưng Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn đều bỏ lỡ.

3 bàn thắng ở nửa cuối hiệp 2 do công Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân cũng được ghi rất dễ dàng bởi U.23 Lào thường xuyên chỉ để lại 3 cầu thủ phòng ngự bên phần sân nhà.

Thắng trận này, U.23 VN được 6 điểm, trong khi U.23 Malaysia đã có 7 điểm. Bởi vậy ở trận đấu cuối gặp U.23 Malaysia, U.23 VN buộc phải thắng mới giành quyền vào bán kết.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U.23 Lào Kokochi Kimura nói: “Các cầu thủ chúng tôi đã chơi không tốt nên thua đậm. Có lẽ kết quả trận hòa giữa U.23 Singapore và U.23 Malaysia đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ”.

Còn HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Mục tiêu của chúng tôi là có 3 điểm và tôi vui mừng vì đã đạt được. Tôi hài lòng về tỷ số, nhưng chưa hài lòng về cách dứt điểm của cầu thủ trong hiệp 1 vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Chúng tôi đã ở vào cửa hẹp vì chỉ có một cửa thắng trước U.23 Malaysia. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực để giành quyền vào bán kết”.

Thẻ đỏ đáng trách của Sầm Ngọc Đức

Sầm Ngọc Đức đã lãnh thẻ đỏ rất đáng trách ở cuối trận đấu với U.23 Lào. Trong tình huống tranh chấp với hậu vệ Lào, Ngọc Đức đã cố tình đạp vào cầu thủ đối phương nên lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân. Điều này đồng nghĩa với việc Sầm Ngọc Đức phải vắng mặt trong trận đấu quan trọng với U.23 Malaysia.

Đáng nói là trước đó Ngọc Đức đã lãnh thẻ vàng trong hiệp 1 vì đánh cùi chỏ vào cầu thủ Lào. Rõ ràng Ngọc Đức đã không ý thức được trách nhiệm của mình, nên đã gây khó khăn cho đồng đội. HLV Hoàng Văn Phúc nói về trường hợp của Ngọc Đức: “Mất Ngọc Đức là điều đáng tiếc. Đức còn trẻ và nông nổi nên thiếu kinh nghiệm. Đây là bài học lớn mà Đức phải nhớ để rút kinh nghiệm cho sự nghiệp của mình”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.