Tuyển nữ VN thắng Malaysia 4-0: Nhẹ nhàng vào chung kết

19/12/2013 03:00 GMT+7

Các cô gái VN đã đòi lại sòng phẳng món nợ mà U.23 VN gục ngã trước Malaysia bằng chiến thắng thuyết phục 4-0 trước tuyển nữ của nước này ở trận bán kết tại Mandalay chiều qua, để có mặt ở trận chung kết.

Các cô gái VN đã đòi lại sòng phẳng món nợ mà U.23 VN gục ngã trước Malaysia bằng chiến thắng thuyết phục 4-0 trước tuyển nữ của nước này ở trận bán kết tại Mandalay chiều qua, để có mặt ở trận chung kết.


Malaysia bất lực trước những đợt tấn công của tuyển nữ VN - Ảnh: Bạch Dương 

Việc HLV Trần Vân Phát có một thay đổi hợp lý khi đưa tiền đạo trẻ Huỳnh Như (9) thi đấu từ đầu thay cho Lê Thu Thanh Hương để cùng với mũi nhọn Minh Nguyệt tạo thành cặp tấn công dũng mãnh đã giúp cho sức tấn công của VN đa dạng và sắc sảo hơn. Huỳnh Như với những pha di chuyển khéo léo, lôi kéo tốt hàng thủ dày đặc của đối phương đã giúp Minh Nguyệt và tuyến giữa với Tuyết Dung, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn có rất nhiều khoảng trống để dứt điểm.

Vì vậy, chỉ mất có 10 phút, các cô gái Việt đã có bàn thắng. Cũng bằng tình huống cố định là quả phạt góc bên trái, Huỳnh Như chạy cắt mặt lôi kéo hậu vệ về cột cầu môn gần và Minh Nguyệt xuất hiện ngay phía sau chọn đúng điểm rơi ghi bàn. Đội VN khiến Malaysia bất ngờ khi không chủ động tấn công cánh phải vốn rất mạnh với Trần Thị Kim Hồng và Nguyễn Thị Muôn đầy kinh nghiệm. Tuy nhiên, nói như HLV Trần Vân Phát, cũng có thể do Malaysia tập trung chú ý và bịt chặt cánh này nên bộ đôi Kim Hồng và Muôn có thể không thật tập trung dâng cao. Chính vì vậy, đội VN đã chuyển hướng tấn công ở phần lớn thời gian hiệp đầu vào biên trái, nơi hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến lên rất cao và có một cú sút bật xà ngang. Vì thế, hàng thủ Malaysia đã lúng túng và sau khi bị dẫn bàn họ buộc phải đẩy đội hình lên và liên tiếp phơi bày nhiều sơ hở cho các cô gái VN khai thác.

Chỉ cần tuyển nữ VN đẩy tốc độ lên ở hiệp 2, lập tức đã có thêm nhiều bàn thắng. Lần lượt Tuyết Dung với cú xoay người sút chân trái rất đẹp ở phút 55, Minh Nguyệt (phút 64) và Huỳnh Như (phút 77) đệm bóng cận thành đã ấn định chiến thắng vang dội 4-0. Nếu xà ngang không dưới 4 lần cứu thua cho Malaysia và các chân sút tận dụng tốt cơ hội hơn nữa thì VN phải thắng ít nhất 8 bàn.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jacob Joseph của Malaysia nhìn nhận: “VN chơi tốt hơn rất nhiều so với 3 tháng trước ở AFF Cup, nhất là về đấu pháp. Đội trưởng Lê Thị Thương gây cho tôi nhiều ấn tượng về khả năng dẫn dắt tốt lối chơi của VN. Chúng tôi thua không có gì phải hối tiếc vì VN mạnh hơn. Tuy nhiên tôi nghĩ nếu VN đá chung kết với Thái Lan thì Thái Lan có thể vô địch”.

Còn HLV Trần Vân Phát cho biết: “Tôi hài lòng với kết quả nhưng không thật hài lòng về phong độ của các cầu thủ vì ở hiệp đầu nhiều cô gái VN chơi không thật tập trung. Nếu họ chơi gắn kết, VN đã thắng nhiều hơn 1 bàn ở hiệp đầu… Bây giờ là lúc phải cẩn trọng và chặt chẽ hơn cho trận chung kết. Dù là đối thủ nào thì cũng đều sẽ khó khăn cho VN. Tôi chỉ có thể hứa VN sẽ thi đấu hay hơn và cống hiến một trận đấu đẹp hơn”.

Quang Tuyến

>> Bóng đá nữ VN sẽ không cho Thái Lan ngạo nghễ
>> Ngày 13.12 bóng đá nữ Việt Nam mới ra trận
>> Xì căng đan SEA Games - Kỳ 7: Pha 'rùng mình' của bóng đá nữ
>> Cơ hội đến World Cup của bóng đá nữ
>> 6 tỉ đồng cho bóng đá nữ hướng tới World Cup 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.