U.23 Singapore cũng có phiên bản 'SAS' của Premier League ở SEA Games 2013

27/11/2013 16:51 GMT+7

(TNO) Sau khi không có sự phục vụ của chân sút số 1 Khairul Nizam tại SEA Games 2013, tuyển U.23 Singapore đặt hết niềm hy vọng vào phiên bản của các cặp sát thủ 'SAS' ở Premier League.

(TNO) Sau khi không có sự phục vụ của chân sút số 1 Khairul Nizam tại SEA Games 2013, tuyển U.23 Singapore đặt hết niềm hy vọng vào phiên bản của các cặp sát thủ 'SAS' ở Premier League.

>> U.23 Thái Lan chốt danh sách dự SEA Games 2013
>> SEA Games 2013: HLV của U.23 Malaysia đau đầu vì chấn thương
>> U.23 Singapore chưa chuẩn bị tốt cho SEA Games 2013

U.23 Singapore đặt kỳ vọng vào phiên bản “SAS” ở Premier League
Ghani (phải) và Suhaimi thi đấu với nhau từ nhỏ đến lớn - Ảnh: The New Paper

Theo tờ The New Paper, tại môn bóng đá nam SEA Games năm nay, tuyển U.23 nước này sẽ trình làng cặp chân sút người bản địa được gọi tắt là “SAS” là Shahfiq Ghani và Sahil Suhaimi.

Cặp sát thủ này đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Myanmar như các cặp đôi tiền đạo mệnh danh “SAS” ở Premier League năm nay là Luis Suarez - Daniel Sturridge của Liverpool hay cặp chân sút trứ danh Alan Shearer - Chris Sutton của CLB Blackburn Rovers những năm 1990.

Thậm chí, dù hàng công thể hiện phong độ thiếu thuyết phục trong những trận giao hữu gần đây, nhưng theo HLV Aide Iskandar nếu "SAS" tìm lại “thần giao cách cảm” như ngày xưa, U.23 Singapore hoàn toàn có thể nhắm đến một suất ở trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 2013.

Thật vậy, Shahfiq và Sahil (đều 21 tuổi) từng là cặp tiền đạo khuấy đảo giải trẻ National Football Academy (NFA) của Singapore với số bàn thắng “khổng lồ” (82 bàn) chỉ trong 2 mùa giải chơi ở các đội U.17 và U.18.

Shahfiq và Sahil từng chơi với nhau khá ăn ý từ năm 12 tuổi với vai trò tiền vệ trung tâm, nhưng đến năm 17 tuổi, cả hai được đôn lên đá tiền đạo và lập tức tỏa sáng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, “SAS” sẽ là một vũ khí nguy hiểm của U.23 Singapore tại SEA Games năm nay khi cả hai được trui rèn lối phối hợp một chạm với nhau từ lúc còn trẻ.

Khó khăn duy nhất là trong 2 năm qua, cặp tiền đạo tài năng này không có cơ hội được chơi cùng nhau, một phần do Sahil được đôn lên tuyển quốc gia.

Thế nhưng, HLV Iskandar tự tin nói: “Họ đã chơi với nhau từ khi còn rất nhỏ nên biết rõ phong cách chơi của nhau. Thế mạnh của họ là sự di chuyển hết sức thông minh và liên tục nhưng vẫn biết đối tác của mình đang ở đâu như có thần giao cách cảm. SEA Games 27 là cơ hội tốt để họ đoàn tụ và thể hiện tài năng”.

Gần như chắc chắn “SAS” sẽ cùng xung trận ở các trận đấu bảng A môn bóng đá nam khi cặp đôi này đang dần tìm lại sự ăn ý và khả năng ghi bàn. Cuối tuần trước, trong trận giao hữu gặp U.23 Campuchia chuẩn bị cho SEA Games 27, Shahfiq chính là người lập công giúp U.23 Singapore giành chiến thắng sít sao 1-0.

Tại SEA Games năm nay, U.23 Singapore nằm chung bảng đấu với đương kim vô địch U.23 Malaysia, U.23 Việt Nam, U.23 Lào và U.23 Brunei.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.