U.23 Việt Nam: Tê tái ngày về

19/12/2013 06:45 GMT+7

(TNO) Tối qua, 18.12, chiếc chuyên cơ xuất phát từ cố đô Yangon, Myanmar đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, đưa các cầu thủ của U.23 Việt Nam (VN) về nước, kết thúc một kỳ SEA Games buồn.

(TNO) Tối qua, 18.12, chiếc chuyên cơ xuất phát từ cố đô Yangon, Myanmar đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, đưa các cầu thủ của U.23 Việt Nam (VN) về nước, kết thúc một kỳ SEA Games buồn.

>> U.23 Việt Nam lặng lẽ rời Nay Pyi Taw
>> Phải làm mới thế hệ U.23 Việt Nam!
>> Suy cho cùng, sức cầu thủ và HLV U.23 Việt Nam chỉ có thế!

 
HLV Hoàng Văn Phúc đưa ánh mắt buồn bã tìm người thân

Không kèn, không trống. Không băng rôn, cờ, hoa. Không người hâm mộ. Thời tiết lạnh xuống dưới 10 độ C càng khiến ga quốc tế Nội Bài thêm đìu hiu. Cánh phóng viên gần chục người đủng đỉnh chọn chỗ tác nghiệp, chẳng cần tranh giành nhau như những lần đón đoàn thắng cuộc trở về.

“Chúng em đi xe buýt đến đây lúc tám rưỡi. Chúng em đến đón các anh ở Sông Lam Nghệ An”, 1 sinh viên Đại học Thủy Lợi, đại diện cho nhóm 5 người, nhóm fan duy nhất của U.23 có mặt ở Nội Bài đêm qua lên tiếng. Cùng quê ở Nghệ An, các bạn trẻ muốn đến động viên các cầu thủ đồng hương cùng cố gắng cho những cơ hội khác.

Các cầu thủ U.23 đứng tập trung trong phòng sắp xếp hành lý từ 21 giờ 45 nhưng phải đến 22 giờ 45 phút họ mới đi ra sảnh. Qua lớp cửa kính, thấy rõ HLV Hoàng Văn Phúc đưa ánh mắt buồn bã nhìn ra phía cửa, nơi ông biết, sẽ chẳng có cành hoa hồng nào để dành cho ông và các học trò.

Các cầu thủ ôm, bắt tay, vỗ vai nhau, tạm biệt. Sáng nay, những người ở Hà Nội đã về với gia đình. Những cầu thủ ở nơi khác cũng lên ô tô, về quê hương.

 
Các tuyển thủ U.23 VN lầm lũi bước ra...

Cánh cửa vừa mở, những cầu thủ lầm lũi bước ra. Đẩy xe thật nhanh. Nhìn xuống đất. Hoặc gượng gạo nhìn người quen xung quanh. Không thấy ai nở một nụ cười. Phi Sơn, Danh Ngọc, Bửu Ngọc cúi mặt đẩy xe hành lý. Trợ lý HLV trưởng Phùng Thanh Phương lặng lẽ cúi đầu. HLV Hoàng Văn Phúc gượng cười khi bắt tay ông Dương Nghiệp Khôi, người đến đón đoàn từ sớm.

Ông Hoàng Văn Phúc chỉ nói rất nhanh trước ống kính của phóng viên đang chờ đợi: “Thực sự đây là một kỳ SEA Games buồn. Hiện tại tôi và các cầu thủ rất mệt mỏi. Tôi sẽ đưa đội về trụ sở của Liên đoàn, sau đó chúng tôi sẽ có cuộc họp cụ thể hơn về những vấn đề của U.23 VN”. Sau đó, ông khoát tay từ chối mọi câu hỏi khác, mau chóng bước lên xe.

 
Ngay cửa bên cạnh, Hoàng Xuân Vinh và các đồng đội tuyển bắn súng VN đang tưng bừng nhận hoa và lời chúc mừng của bạn bè, người hâm mộ

Cũng ngay lúc ấy, ở cửa bên cạnh, đoàn bắn súng của thể thao VN vừa bước ra trong tràn ngập hoa của người nhà, các cổ động viên. HLV Nguyễn Thị Nhung, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và nhiều xạ thủ khác bị vây quanh bởi đông nghẹt người hâm mộ.

Ai cũng thấy Hà Nội lạnh đến tê tái trong đêm qua. Nhưng riêng U.23 VN, cái lạnh này đã đến với họ từ hai ngày trước, khi họ biết đã phải chính thức giã từ SEA Games ở ngay vòng bảng.

Sẽ có cuộc họp bàn về tương lai của HLV Hoàng Văn Phúc

Trao đổi với Thanh Niên Online tại sân bay Nội Bài đêm qua, ông Ngô Lê Bằng, trưởng đoàn U.23 VN cho hay, quan điểm cá nhân của ông, U.23 VN đã không gặp may trong nhiều trận đấu.

 
Ông Ngô Lê Bằng (áo vàng xám), trưởng đoàn U.23 VN tại SEA Games 27

Một thực tế ông Bằng thừa nhận là khả năng dứt điểm, ghi bàn của các cầu thủ yếu kém. Vấn đề này, Liên đoàn bóng đá sẽ có sự điều chỉnh, rút kinh nghiệm sâu sắc, rõ ràng.

Theo ông Bằng, khả năng tự tin của các cầu thủ chưa có, các cầu thủ chưa được từng trải qua các trận đầu lớn.

“Về chuyên môn của các cầu thủ có 4, 5 vấn đề chính, trong đó thì vấn đề tâm lý các cầu thủ cũng thực sự đáng nói”, ông Bằng nói.

Trả lời phóng viên về việc tương lai của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ ra sao, ông Bằng nhấn mạnh, với tư cách là lãnh đội, ông sẽ báo cáo những vấn đề nhìn thấy, những vấn đề trong quá trình làm việc với HLV, cầu thủ tại SEA Games 27 lên lãnh đạo Liên đoàn bóng đá VN.

“Theo đó, tương lai HLV Hoàng Văn Phúc như thế nào sẽ do lãnh đạo Liên đoàn quyết định. Tôi chưa thể nói được gì thời điểm này”, ông Bằng cho biết.

Bài, ảnh: Thúy Hằng - Minh Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.