Wushu có hy vọng mang về HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam

06/12/2013 14:12 GMT+7

(TNO) Kết quả bốc thăm khá thuận lợi giúp cho môn wushu được kỳ vọng sẽ mang về chiếc huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 2013.

(TNO) Kết quả bốc thăm khá thuận lợi giúp cho môn wushu được kỳ vọng sẽ mang về chiếc huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 2013.

>> Chưa thi đấu wushu Việt Nam đã bị xử ép
>> Wushu sẽ đoạt HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam
>> Wushu VN phú quý giật lùi

Wushu có hy vọng mang về HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam
Niềm hy vọng vàng Nguyễn Thanh Tùng sẽ thi đấu vào ngày mai (7.12) - Ảnh: Khả Hòa

Trong buổi sáng nay (6.12), ban tổ chức SEA Games 2013 đã tiến hành bốc thăm phân lịch thi đấu của môn wushu. Đây là một trong những thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam ở những kỳ SEA Games trước. Tuy nhiên, tại đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay, ban tổ chức đã bỏ đi một số nội dung sở trường của Việt Nam.

Bên cạnh đó, với việc ban tổ chức sắp xếp lịch tập bất hợp lý cho các VĐV càng khiến cho người ta lo ngại về việc đội Việt Nam sẽ gặp lịch thi đấu bất lợi. Tuy nhiên, nỗi lo đó đã phần nào được xóa bỏ sau khi có kết quả bốc thăm và lịch thi đấu.

Theo ông Lê Mạnh Hà, Trưởng bộ môn wushu - Tổng cục TDTT thì lịch đấu của đội Việt Nam cũng không đến nỗi quá khó khăn. “Tôi khá hài lòng với kết quả bốc thăm và lịch thi đấu. Ở nội dung Tao lu (biểu diễn), giờ thi đấu của các VĐV không quá sớm và cũng không quá muộn. Trong khi đó, ở nội dung Sanshou (tán thủ), chúng ta cũng gặp những đối thủ vừa tầm”, ông Hà nói.

Khi được hỏi về tình hình của các VĐV Việt Nam sau 2 ngày có mặt ở Nay Pyi Taw, ông Hà cho biết: “Các VĐV đều đang ở trong tình trạng thể lực tốt. Dù có gặp đôi chút khó khăn về lịch tập nhưng chúng tôi cũng đã khắc phục được. Hy vọng các em sẽ thể hiện tốt khi thi đấu”.

Vào ngày mai (7.12), các VĐV wushu Việt Nam sẽ bắt đầu thi đấu ở cả 2 nội dung Tao lu và Sanshou. Trong đó có những niềm hy vọng giành HCV như Nguyễn Thanh Tùng (Thái cực quyền) và Nguyễn Thị Chinh (hạng cân 48kg nữ nội dung sanshou).

Tân Lam
(Từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.