Wushu Việt Nam có HCV thứ 2

08/12/2013 10:37 GMT+7

(TNO) Trưa nay, phóng viên Quang Huy và Tân Lam tại Myanmar báo tin, vận động viên Hoàng Thị Phương Giang đã đem về đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV thứ 2, nội dung trường quyền nữ của môn wushu.

(TNO) Trưa nay, phóng viên Quang Huy và Tân Lam tại Myanmar báo tin, vận động viên Hoàng Thị Phương Giang đã đem về đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV thứ 2, nội dung trường quyền nữ của môn wushu.

>> Dương Thúy Vi đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam
>> Wushu sẽ đoạt HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam
>> Chưa thi đấu wushu Việt Nam đã bị xử ép

 
Hoàng Thị Phương Giang đã thể hiện bài thi của mình rất đẹp mắt - Ảnh: Khả Hòa

Sau thành tích của Dương Thúy Vi ở ngày hôm trước, các cô gái VN thi đấu khá tự tin. Ở nội dung trường quyền nữ, cô gái Hà Nội Hoàng Thị Phương Giang đã thể hiện bài thi của mình rất đẹp mắt.

Với những động tác thuần thục và bộ pháp linh hoạt, Phương Giang đã chinh phục các vị trọng tài với số điểm 9,68. Trong khi đó, VĐV Yan Ni Tan (Singapore) đoạt HCB chỉ được 9,60 điểm. Người xếo thứ 3 là Thalia Lovita (Thái Lan, 9,59 điểm).

Cùng thi ở nội dung này, nhưng do mắc một số lỗi nên Dương Thúy Vi chỉ được 9,49 điểm.

Phương Giang sinh ngày 3.3.1992 tại Hà Nội, cô bắt đầu tập wushu năm 8 tuổi. Thành tích tốt nhất của Giang trước đây là HCB thế giới 2013, HCB châu Á 2012.

Ngoài nội dung trường quyền nữ, Phương Giang còn thi đấu nội dung đối luyện nữ tại SEA Games 2013.

 
Nguyễn Mạnh Quyền bị loại sau khi đánh sai kỹ thuật khiến côn bị gãy - Ảnh: Khả Hòa

Trong buổi thi đấu sáng nay ở môn wushu, các VĐV nam VN đều thi đấu không thành công. Nguyễn Mạnh Quyền với nội dung côn thuật đã bị loại sau khi đánh sai kỹ thuật khiến côn bị gãy giữa chừng.

Cũng ở nội dung côn thuật, Trần Xuân Hiệp chỉ được 9,14 điểm, xếp hạng 9/11. Còn ở nội dung nam quyền, Phạm Quốc Khánh được 9,66 điểm và xếp hạng 4.

Quang Huy - Tân Lam
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.