Wushu vượt chỉ tiêu

11/12/2013 02:02 GMT+7

Sau 4 HCV của các VĐV nữ, hôm qua phái nam đã lập công khi Phạm Quốc Khánh đoạt HCV thứ 5 giúp wushu VN vượt chỉ tiêu.

Sau 4 HCV của các VĐV nữ, hôm qua phái nam đã lập công khi Phạm Quốc Khánh đoạt HCV thứ 5 giúp wushu VN vượt chỉ tiêu.

 
Chiến thắng của Phạm Thị Huế - Ảnh: Bạch Dương

Sau khi đã giành đến 4 HCV (2 biểu diễn, 2 tán thủ), những tưởng wushu VN khó có hy vọng ở ngày thi đấu cuối cùng. Thế nhưng ở nội dung nam côn, VĐV Phạm Quốc Khánh đã xuất sắc đoạt HCV thứ 5 cho wushu VN.

Thi đấu lượt thứ 7/8 VĐV, Quốc Khánh vừa thuận lợi vừa khó khăn. Khó khăn lớn nhất là áp lực về điểm số khi VĐV nước chủ nhà Soe Kyaw - thi trước đó đã đạt 9,69 điểm - một điểm số rất cao. Tuy nhiên, đấy cũng là điểm thuận lợi vì biết trước điểm số của đối thủ, nên Khánh phải mạo hiểm thể hiện các động tác khó mới có thể giành chiến thắng.

Trong bài thi của mình, những động tác xoay người trên không rồi tiếp đất, Quốc Khánh đều hoàn thành xuất sắc nên đã chinh phục được tổ trọng tài. Với số điểm 9,70, Quốc Khánh đã đem vinh quang về cho thể thao VN. Đây cũng là chiếc HCV thứ 2 của Khánh ở đấu trường SEA Games. Trước đó, năm 2009 Khánh cũng đoạt HCV trên đất Lào. Đáng khen cho Khánh là anh đã đoạt HCV khi cơ bụng bị chấn thương ở giải thế giới cách đây hai tháng vẫn chưa hồi phục.

 
Quốc Khánh giành HCV thứ 5 cho wushu - Ảnh: Khả Hòa

Trước SEA Games, wushu VN chỉ đề ra chỉ tiêu 3 HCV, nhưng khi kết thúc môn này, các VĐV wushu đã vượt chỉ tiêu với 5 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ.

Vật giành thêm 2 HCV

Ở môn vật, Phạm Thị Huế đã giành HCV nội dung vật tự do hạng cân 55 kg sau chiến thắng trước Aye Aye của Myanmar với tỷ số 8-0. Nữ đô vật của VN cho thấy cô không có đối thủ xứng tầm ở nội dung này khi giành chiến thắng cả ba trận đều với tỷ số tuyệt đối. Phạm Thị Loan cũng giành HCV ở nội dung 59 kg vật tự do nữ khi đánh bại đối thủ Kyu Kyu Thein với tỷ số 8-0 trong trận đấu cuối cùng. Ngoài ra, đô vật Khổng Văn Khoa đã hòa Sirithahan Atthaphol với tỷ số 7-7 ở trận cuối cùng hạng cân 74 kg vật cổ điển nam để giành HCĐ.

Ở môn canoeing, 4 cô gái Nguyễn Thị Mai, Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Lệ giành HCB thuyền kayak 4 nữ - 1.000 m với thành tích 3 phút, 41 giây, 972 sau Myanmar (3 phút, 41 giây, 356). Bộ đôi Nguyễn Thành Sang và Lưu Văn Vững giành HCĐ nội dung C2 1.000 m.

Quang Huy - Bạch Dương

>> Wushu Việt Nam vượt chỉ tiêu
>> Wushu tiếp tục đoạt HCV thứ 5
>> Wushu Việt Nam có HCV thứ 4
>> Wushu giành HCV thứ hai
>> Chưa thi đấu wushu Việt Nam đã bị xử ép
>> Wushu sẽ đoạt HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.