Ánh Viên và chiếc áo may mắn

10/06/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Tối hôm qua, (9.6) kình ngư trẻ tài năng Nguyễn Thị Ánh Viên một lần nữa khiến làng thể thao Việt Nam tự hào khi giành thêm 2 chiếc HCV đồng thời phá 2 kỷ lục SEA Games.

(TNO) Tối hôm qua, (9.6) kình ngư trẻ tài năng Nguyễn Thị Ánh Viên một lần nữa khiến làng thể thao Việt Nam tự hào khi giành thêm 2 chiếc HCV đồng thời phá 2 kỷ lục SEA Games.
Ánh Viên nói rằng chiếc áo khoác đã mang lại may mắn cho cô - Ảnh: Khả Hòa
Không chỉ ở Việt Nam mà trong làng bơi lội Đông Nam Á hiện nay, cái tên Ánh Viên đã trở nên nổi tiếng. Cô có lẽ là VĐV đầu tiên khiến các đối thủ Singapore, quốc gia thống trị làng bơi Đông Nam Á trong những năm gần đây, phải e dè ra mặt.
Sau khi giành chiến thắng ở 2 cuộc đưa vào tối qua, khi được hỏi tại sao lại cứ mặc mãi chiếc áo khoác cũ, cô gái 18 tuổi đã trả lời: "Đây là chiếc áo may mắn của em nên em luôn mặc nó. Đó là chiếc áo đầu tiên em được phát khi lên đội tuyển. Em sẽ tiếp tục mặc nó cho đến khi nghỉ thi đấu".
Có thể thấy sự chân chất trong những câu trả lời của Ánh Viên trước báo giới. Thế nhưng, bên trong cô gái quê ở Cần Thơ này là một nghị lực và ý chí khó ai có được.
Ánh Viên không bao giờ tự thỏa mãn với chính mình - Ảnh: Khả Hòa
Khi được hỏi có hài lòng với những gì đã đạt được trong những ngày đã qua tại SEA Games 28 hay không, Ánh Viên cho biết: "Thật sự mà nói, trong những ngày qua thì em đã có những chiến thắng. Nhưng em cũng đã mắc một số sai sót mà em cần phải khắc phục nếu em muốn trở thành VĐV đỉnh cao".
Với 2 chiếc HCV và 2 kỷ lục vừa lập, Ánh Viên trở thành VĐV giàu thành tích nhất tại SEA Games năm nay, tính cho đến thời điểm này. Thế nhưng, với cô, điều đó không quá quan trọng. "Kỷ lục thì không bao giờ có giới hạn và cái đích của em vẫn còn xa hơn nữa", Ánh Viên nói.
Trong thể thao, có lẽ điều nguy hiểm nhất là tự hài lòng với những gì mình có. Khi đó, người ta sẽ dễ dàng đánh mất động lực tập luyện và thi đấu, rồi từ đó dẫn đến sa sút phong độ.
Thành công của Ánh Viên có được chắc chắn không phải là nhờ may mắn - Ảnh: Khả Hòa
Để có được ngày hôm nay, chắc chắn Ánh Viên không chỉ nhờ vào chiếc áo may mắn như cô đã nói. Thành công mà Ánh Viên có được chính là kết quả của những nỗ lực không biết mệt mỏi. Những tháng ngày đi tập huấn xa nhà biền biệt, những buổi tập mệt đến nỗi không nuốt nổi trong bữa ăn sau đó, những thú vui bình thường của một cô gái mới lớn... là những điều mà Ánh Viên đã phải hy sinh để đổi lấy thành công.
"Khi đã chọn theo nghiệp thể thao thì em chấp nhận hy sinh. Bởi em muốn vươn lên đỉnh cao trong sự nghiệp của mình", Ánh Viên từng nói với chúng tôi. Và cô cho thấy cô đang tiếp tục thực hiện mục tiêu của mình. Hy vọng, một ngày nào đó không xa, chúng ta sẽ được chứng kiến Ánh Viên với chiếc áo may mắn của mình bước lên bục nhận huy chương ở một đại hội thể thao tầm thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.