'Đừng làm nhụt chí cầu thủ U.23 Việt Nam'

02/06/2015 08:53 GMT+7

(TNO) Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định đội tuyển U.23 Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan tại SEA Games lần này.

(TNO) Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định đội tuyển U.23 Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan tại SEA Games lần này.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm trên khán đài sân Bishan theo dõi trận U.23 Thái Lan và Đông Timor - Ảnh: Khả Hòa

Tối hôm qua, trong lúc HLV Miura thám thính Singapore, Philippines, thì trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã đến sân Bishan để nghiên cứu đối thủ Thái Lan.

Ở trận thắng Đông Timor, Thái Lan đã áp đảo suốt 90 phút, nhưng họ chỉ thắng đối thủ dưới cơ 1-0 với bàn thắng duy nhất của Pumichantek ở phút 44.

Đội quân của HLV Choketawee (trợ lý của HLV Kiatisak) đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận đấu này, nếu không Thái Lan đã thắng hơn một bàn cách biệt.

Quan sát đối thủ, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đưa ra nhận định: “Thái Lan rất mạnh với những pha tấn công đa dạng và cầu thủ có kỹ thuật rất tốt. Họ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, so với Việt Nam và Malaysia, đội U.23 Thái Lan chỉ nhỉnh hơn một chút chứ không hề vượt trội”.

Từ nhận định về Thái Lan, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nói rằng, trong một trận cầu quyết định thì đội được đánh giá có cơ hội 40% thắng vẫn có thể quật ngã đối thủ.

“Thái Lan nhỉnh hơn đôi chút, nhưng đừng tâng bốc họ quá. Trong bóng đá ở một trận cầu quyết định mọi việc đều có thể xảy ra. Đội được đánh giá chỉ có 40% cơ hội thắng vẫn có thể hiên ngang quật ngã đối phương, huống hồ khoảng cách giữa Việt Nam và Thái Lan là không lớn. Vì thế tôi tin cầu thủ Việt Nam vẫn có thể đánh bại Thái Lan ở SEA Games lần này”, ông Lâm nói.

Bên cạnh có, ông Dương Vũ Lâm lo ngại rằng, nếu cứ tâng bốc Thái Lan quá sẽ làm nhụt ý chí cầu thủ Việt Nam.

“Thái Lan mạnh nhưng không thể thắng tuyệt đối. Việc quá xem trọng Thái Lan sẽ làm nhụt ý chí cầu thủ Việt Nam. Vì thế hãy để cầu thủ Việt Nam tập trung tốt nhất cho SEA Games lần này. Trong đội hình U.23 Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi có thể xoay chuyển được cục diện trận đấu, nên không gì là không thể”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.