HLV Miura: 'Mạc Hồng Quân có phẩm chất giống Công Vinh'

05/06/2015 09:25 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura nhận định rằng Mạc Hồng Quân có những tố chất giống như tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) HLV Toshiya Miura nhận định rằng Mạc Hồng Quân có những tố chất giống như tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh.
Trong hiệp 1, các pha tấn công của U.23 Việt Nam có phần bế tắc - Ảnh Khả Hòa
Là người nắm cả hai đội U.23 và tuyển quốc gia nên HLV Miura hiểu rất rõ các học trò của mình. Ở trận đấu với U.23 Lào diễn ra đêm qua (4.6), U.23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của đối phương. Chính vì vậy, dù nắm quyền kiểm soát thế trận và tấn công nhiều nhưng các học trò của ông Miura không thể ghi được bàn nào trong 45 phút đầu tiên.
Khi hiệp 2 bắt đầu, nhà cầm quân người Nhật đã có sự thay đổi khi tung Mạc Hồng Quân vào sân thay cho Thanh Bình. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi sức ép mà U.23 Việt Nam tạo về phía khung thành đối phương là lớn hơn trước đó. Các pha tấn công của đội bóng áo đỏ cuối cùng cũng thành công khi họ có bàn thắng nhờ công của Thanh Hiền.
Sự có mặt của Mạc Hồng Quân (phải) đã cải thiện tình hình - Ảnh: Khả Hòa
Giải thích về quyết định tung Mạc Hồng Quân vào sân, HLV Miura cho biết: "Trong khoảng thời gian đầu trận đấu, các cầu thủ trên hàng tiền đạo thường xuyên bị mất bóng nên không thể gây nhiều nguy hiểm cho khung thành đối phương. Chính vì vậy, tôi đã tung Mạc Hồng Quân vào sân. Anh ấy có những phẩm chất giống Công Vinh. Tôi muốn tận dụng khả năng tì đè và kiểm soát bóng của anh ấy để tạo ra cơ hội ghi bàn".
Quả thật HLV Miura đã đúng khi sử dụng Hồng Quân. Bởi trong trận vừa qua, Thanh Bình chơi không tốt trong khi các vệ tinh xung quanh như Văn Toàn, Phi Sơn thiếu sức mạnh trong những pha tranh chấp.
Chính sự có mặt của Mạc Hồng Quân đã giúp cho U.23 Việt Nam thêm mạnh mẽ trong tấn công và nhờ đó có được bàn thắng. Bản thân Mạc Hồng Quân sau khi vào sân cũng có một pha đánh đầu rất nguy hiểm nhưng may cho U.23 Lào là thủ môn Vathana đã kịp lui về cản phá. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.