Hôm nay khai mạc SEA Games 28: Rồng châu Á cất cánh

05/06/2015 07:14 GMT+7

19 giờ tối nay, lễ khai mạc SEA Games 2015, được coi là hoành tráng nhất trong lịch sử, sẽ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Singapore. Người hâm mộ đảo quốc sư tử này đang háo hức đón chờ “con rồng châu Á cất cao đôi cánh” với quy mô cực lớn và hết sức hiện đại của mình.

19 giờ tối nay, lễ khai mạc SEA Games 2015, được coi là hoành tráng nhất trong lịch sử, sẽ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Singapore. Người hâm mộ đảo quốc sư tử này đang háo hức đón chờ “con rồng châu Á cất cao đôi cánh” với quy mô cực lớn và hết sức hiện đại của mình.

Rồng châu Á cất cánh
Rồng châu Á cất cánhKhu liên hợp thể thao Sport Hub rất hoành tráng và hiện đại, trong đó có SVĐ quốc gia (ảnh nhỏ) - Ảnh: N.Nguyễn - K.Hòa
Rồng bay dưới vòm mái sân
Hôm qua, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh đến Singapore để tham dự lễ khai mạc. Do đoàn thể thao VN (TTVN) ở rải rác các khách sạn nên Bộ trưởng đã dành thời gian đến động viên một số đoàn. Bộ trưởng cũng ân cần thăm hỏi sức khỏe, yêu cầu các thành viên của đoàn TTVN đoàn kết, thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho đất nước. Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn cũng đã hứa sẽ chỉ đạo đoàn TTVN quyết tâm, phấn đấu giành những chiến công tốt nhất để hoàn thành chỉ tiêu 55 - 70 HCV tại SEA Games. Theo chương trình, lễ khai mạc tối nay có sự tham dự của Tổng thống Singapore Tony Tan cùng nhiều quan chức cấp cao của 11 quốc gia Đông Nam Á.   
 T.K
Đến Singapore, bạn không khỏi kinh ngạc trước tốc độ xây dựng cực nhanh và thiết kế rất đẹp chỉ sau vài năm của công trình thể thao bậc nhất châu Á Sport Hub. Khu liên hợp rộng 35 ha này gồm nhiều công trình phức hợp, từ sân bãi thi đấu đến bảo tàng, thư viện, khu thương mại... với kinh phí đầu tư khoảng 1 tỉ USD. Thế nhưng, sân vận động quốc gia càng đáng nói hơn nữa.
Đứng từ xa, chúng tôi đã choáng ngợp trước diện mạo của sân này, bởi nó chẳng khác gì một “Stade de France” của nước Pháp với hệ thống mái vòm kiên cố. Khi bước vào bên trong, một khung cảnh kỳ vĩ hiện ra trước mắt, khiến tầm nhìn mọi người như lọt thỏm vào một không gian vô tận.
Trong lễ khai mạc tối nay, toàn bộ mái vòm của sân sẽ là một màn hình cực lớn được 160 máy chiếu laser phủ kín, biến cả sân vận động thành một sân khấu hoành tráng, mở rộng không gian nghệ thuật trên sân với công suất vượt qua cả các kỳ Olympic 2008 và 2012.
Hấp dẫn và lôi cuốn nhất chính là tiết mục rồng dài 20 m bay lượn dưới mái vòm, tạo nên ước muốn chinh phục tất cả những đỉnh cao và tôn vinh sự phi thường của VĐV. Cùng với rồng bay còn có những con vật khác như chim hạc, rùa, cá, dĩ nhiên không thiếu biểu tượng sư tử biển và những tiết mục xiếc bay trên dây cáp... sẽ mang lại cảm giác hồi hộp và nghẹt thở cho người xem.
SEA Games của cộng đồng
Singapore không hề chơi ngông khi tổ chức lễ khai mạc quá đỗi ấn tượng như vậy. Dù số tiền bỏ ra 324,5 triệu USD, xấp xỉ Olympic trẻ mà họ từng đăng cai 5 năm trước, nhưng đây chính là sự kích cầu rất có hiệu quả cho mục tiêu thể thao hướng đến cộng đồng của chính phủ nước này.
Nhìn cách Singapore cho phép người dân vào Sport Hub một cách thoải mái và trân trọng những hoạt động vui chơi giải trí của tất cả mọi người cũng đủ thấy đảo quốc này đã tạo nên sức bật lớn không chỉ cho SEA Games 28 mà quan trọng là cho bộ mặt lâu dài của đất nước. Điều này giúp cho người dân gần gũi, sử dụng thiết thực mọi công trình phúc lợi của xã hội và coi đó như của chính mình.
Vì thế, không lạ gì khi lực lượng tình nguyện viên tham gia rất đông, mọi lúc mọi nơi. Riêng lễ khai mạc, gần 30.000 người đã tự nguyện tham gia các chương trình diễu hành, tôn vinh các hoạt động bên trong cũng như ngoài sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.