'Người dân Singapore hổ thẹn vì vụ tiêu cực ở SEA Games 28'

31/05/2015 10:34 GMT+7

(TNO) Vụ dàn xếp tỷ số ở SEA Games 28 vừa bị phanh phui do nghi can mang quốc tịch Singapore Rajendran Kurusamy cầm đầu đã khiến người dân đảo quốc sư tử cảm thấy hổ thẹn.

(TNO) Vụ dàn xếp tỷ số ở SEA Games 28 vừa bị phanh phui do nghi can mang quốc tịch Singapore Rajendran Kurusamy cầm đầu đã khiến người dân đảo quốc sư tử cảm thấy hổ thẹn.

Cảnh sát Singapore được tăng cường cho SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi khi xem trận đấu giữa Malaysia và Đông Timor, anh Gabriel Tan - phóng viên tờ The New Paper bày tỏ: “Việc người đứng ra tổ chức móc ngoặc, dàn xếp tỷ số trận đấu là người Singapore khi chúng tôi là chủ nhà SEA Games khiến chúng tôi không khỏi hổ thẹn.

Không thể tin được bởi sự viêc xảy ra trước khi cả SEA Games khai mạc. Tôi cũng khá bất ngờ khi biết được tin này, điều này đã ảnh hưởng đến uy tín Singapore và khiến SEA Games 28 bị hoen ố, không thể nào trọn vẹn”.

Phóng viên Gabriel Tan cho biết, từ lúc sự việc được phanh phui, lực lượng an ninh được tăng cường nhiều hơn cho SEA Games: “Chính phủ Singapore đã quyết định tăng cường lực lượng an ninh, cảnh sát cho SEA Games 28. Hầu hết các đội bóng sẽ được bảo vệ tối đa trước sự tấn công của kẻ xấu.

Ngoài ra, Singapore cũng giám sát các hoạt động chuyển tiền và các đối tượng có tiền án, tiền sự để họ không thể tiếp tục móc ngoặc, lôi kéo các đội bóng khác dàn xếp tỷ số”.

Phóng viên kỳ cựu Wooravit (Thái Lan) cũng đưa ra bình luận: “Tôi không hiểu sao trưởng đoàn Đông Timor lại cầm 15.000 để dàn xếp tỷ số. Đây là số tiền không đáng để ông ấy đánh đổi.

Tôi được biết luật pháp Singapore rất nghiêm khắc nên những người làm sai phải trả giá. Tôi chỉ mong rằng ở SEA Games lần này, không còn thêm thành viên nào của các đội bóng dính tiêu cực để các trận đấu diễn ra hay đẹp phản ánh đúng tinh thần SEA Games”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.