SEA Games 28: U.23 Việt Nam 99% vào bán kết

05/06/2015 06:24 GMT+7

Ở một bảng đấu khó khăn, nhưng U.23 Việt Nam đã tiến một bước dài đến bán kết sau khi thắng U.23 Lào 1-0.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
Ở một bảng đấu khó khăn, nhưng U.23 Việt Nam (VN) đã tiến một bước dài đến bán kết sau khi thắng U.23 Lào 1-0.

Niềm vui của Thanh Hiền sau khi ghi bàn thắng duy nhất cho U.23 VN - Ảnh: Khả Hòa
Với trận thắng thứ 3 liên tiếp, U.23 VN được 9 điểm và đang tạm xếp đầu bảng B. Như vậy, U.23 chỉ cần hòa nhẹ nhàng trước Đông Timor ở trận đấu ngày 7.6 là bước qua vòng bảng. Đây là điều khá bất ngờ, bởi trước khi môn bóng đá SEA Games khai diễn, hiếm người dám tin U.23 VN lại thành công dễ dàng đến như vậy.
Sử dụng hết 5 tiền đạo
Xem trận U.23 VN thắng Lào hẳn rất nhiều người không hài lòng với lối đá của U.23 VN, nếu không muốn nói đây là trận cầu tẻ nhạt, chán ngắt.
Suốt cả hiệp 1, Công Phượng và đồng đội kiểm soát bóng đến 70% nhưng các pha tấn công đều bị chặn lại bởi bức tường bê tông dày đặc mà các cầu thủ Lào dựng nên. Ngay cả khi Mạc Hồng Quân vào sân đầu hiệp 2, U.23 VN vẫn không có được những pha phối hợp mạch lạc, đẹp mắt.
HLV Miura sử dụng hết cả 5 chân sút mà ông có trong tay là: Công Phượng, Văn Toàn, Phi Sơn, Thanh Bình, Hồng Quân, nhưng phải nhờ đến cú sút xa của hậu vệ Thanh Hiền ở phút 66, đội quân của HLV Miura mới thắng được Lào.
Chỉ chơi hay bằng đội hình chính
Nhưng với HLV Miura thế là quá đủ.
Nhà cầm quân người Nhật là người rất thực tế, với ông U.23 và tuyển VN quan trọng nhất là tính hiệu quả. Chính vì thế ông mới tung ra sân 3 đội hình khác nhau để xoay tua cầu thủ, giúp các học trò của mình vẫn đảm bảo được thể lực tốt nhất khi đá ở bán kết.
Ở trận thắng Lào, U.23 VN đá không tốt vì vắng Duy Mạnh và Tiến Dũng, hai cầu thủ rất quan trọng, nhưng HLV Miura đã cho họ nghỉ vì cả Mạnh và Dũng đã đá trọn hai trận trước.
Tuy nhiên, trận thắng này cũng để lại đôi chút lo ngại, bởi U.23 VN chỉ đá tốt khi chơi với đội hình chính, còn mọi lắp ghép đều rất chệch choạc.
Bởi thế, hy vọng các cầu thủ trụ cột trong đội hình thắng Malaysia 5-1 không bị chấn thương và thẻ phạt cho đến tận trận cuối cùng, nếu không sức mạnh của U.23 VN sẽ bị giảm sút đáng kể.
Sau trận đấu HLV Miura phát biểu: “Tôi hài lòng về tỷ số, nhưng không hài lòng về lối chơi. Các cầu thủ tấn công đã chơi không được tốt, phối hợp thiếu mạch lạc. Tôi phải nói chuyện với cầu thủ để họ nhận ra sai sót của mình trong trận đấu này. Để đi đến cùng, U.23 VN phải chơi tốt hơn. Chúng tôi sẽ lấy điểm trước Đông Timor để nhanh chóng đoạt vé vào bán kết”.
Còn HLV Davis Booth nói: “Tôi hài lòng về sự nỗ lực của các cầu thủ. VN rất mạnh nên chúng tôi buộc phải chơi phòng ngự, nhưng đáng tiếc là không thành công khi bị thua bàn giữa hiệp 2. Với những gì đã thể hiện, VN là ứng viên nặng ký cho chức vô địch”.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đến động viên thầy trò HLV Miura
Trong chuyến đến Singapore dự SEA Games 28, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh đã dành thời gian đến sân Bishan dự khán trận đấu giữa U.23 VN và U.23 Lào trong khuôn khổ bảng B.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã theo dõi U.23 VN thi đấu trong suốt 90 phút. Sau trận đấu, ông đã xuống sân chúc mừng HLV Miura và các học trò (ảnh). Bộ trưởng cũng căn dặn các cầu thủ cần phải nỗ lực hơn nữa để thi đấu tốt, đạt thành tích cao, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.