U.23 Indonesia bị nghi bán độ trong trận thua U.23 Việt Nam ở SEA Games

18/06/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Bóng ma bán độ một lần nữa trở lại đối với các trận đấu tại SEA Games 2015 khi tuyển U.23 Indonesia bị tình nghi đã 'dính chàm'.

(TNO) Bóng ma bán độ một lần nữa trở lại đối với các trận đấu tại SEA Games 2015 khi tuyển U.23 Indonesia bị tình nghi đã 'dính chàm'.
U.23 Indonesia (áo đỏ) thua U.23 Thái Lan 0-5 ở bán kết SEA Games 2015 - Ảnh: Reuters
Theo tờ Jakarta Globe, đội U.23 Indonesia đang bị nghi ngờ bán độ trong 2 trận thua đậm U.23 Thái Lan ở bán kết SEA Games 2015 và sau đó là U.23 Việt Nam tại trận tranh hạng 3. Ở 2 trận đấu nói trên, U.23 Indonesia đã thua với cùng tỷ số 0-5.

Jarkata Globe cho rằng 2 trận đấu nói trên đã bị dàn xếp tỷ số từ trước bởi các tập đoàn cá cược bất hợp pháp quốc tế, với sự giúp đỡ của cựu quan chức hoặc quan chức đương nhiệm của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), HLV và cả cầu thủ.

Muhammad Isnur, một thành viên của tổ chức bảo trợ tư pháp Indonesia nói với Jakarta Globe rằng tình trạng này đã xảy ra nhiều năm trong làng bóng đá Indonesia.
Trọng tài cho U.23 Việt Nam được hưởng phạt đền và sau đó Mạc Hồng Quân sút thành công mở tỷ số ở phút 13 - Ảnh: Độc Lập
"Bóng đá Indonesia đã bị chi phối bởi mafia. Ngay cả khi giải đấu quốc gia chưa bắt đầu, người ta đã sớm có được thông tin về những vụ dàn xếp", Isnur nói.

Isnur cho biết ông có thông tin dẫn đến nghi vấn U.23 Indonesia dàn xếp tỷ số trong trận tranh HCĐ SEA Games 2015 thông qua một người có tên được viết tắt là BS. BS là thành viên của một đường dây cá độ tại Indonesia.

BS đã cung cấp bản ghi âm cuộc điện thoại với một nhân vật có tên viết tắt là Das, thành viên của đường dây cá độ tại Malaysia trước khi trận đấu giữa U.23 Indonesia và U.23 Việt Nam diễn ra.

Trong cuộc điện thoại được ghi âm, Das cho biết U.23 Indonesia sẽ thua U.23 Việt Nam với tỷ số lớn hơn 4-0. Khi BS thực hiện cuộc gọi nói trên, một số thành viên của Bộ Thanh Niên và Thể thao Indonesia cũng có mặt.
Huy Toàn ghi 2 bàn, giúp U.23 Việt Nam dẫn trước 4-0 sau khi hiệp 1 kết thúc - Ảnh: Độc Lập
"Khi chúng tôi xem trận đấu giữa U.23 Indonesia và U.23 Việt Nam, mọi thứ diễn ra đúng như những gì Das nói. U.23 Indonesia bị dẫn trước 4-0 sau khi hiệp 1 kết thúc. Sau đó BS gọi cho Das và hỏi chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Das nói rằng U.23 Indonesia sẽ thua thêm 1 bàn nữa", Isnur cho biết.

Tờ Jakarta Globe cho biết Isnur và BS đã cung cấp các bằng chứng về việc U.23 Indonesia bị nghi bán độ cho cảnh sát nước này vào hôm 16.6 vừa qua.

Trên thực tế, trong trận tranh HCĐ, U.23 Việt Nam đã dẫn trước 4-0 trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn (2 bàn) và Nguyễn Hữu Dũng. Sang hiệp 2, đội trưởng Quế Ngọc Hải ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định chiến thắng đậm cho U.23 Việt Nam.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã có phản ứng trước cáo buộc nói trên. La Nyalla Mattalitti, chủ tịch PSSI nói rằng các trận thua U.23 Thái Lan và U.23 Việt Nam là do trình độ.

"Không hề có vụ bán độ nào cả. PSSI sẽ tiến hành kiện những ai cáo buộc mà không có căn cứ", ông Mattalitti viết trên Twitter
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.