U.23 Thái Lan đè bẹp Indonesia để vào chung kết

13/06/2015 21:06 GMT+7

(TNO) U.23 Thái đã tiến gần đến tấm HCV SEA Games ở môn bóng đá nam, sau khi dễ dàng trút cơn mưa bàn thắng vào lưới U.23 Indonesia để giành chiến thắng chung cuộc 5-0 trong trận bán kết vừa mới kết thúc.

(TNO) U.23 Thái đã tiến gần đến tấm HCV SEA Games ở môn bóng đá nam, sau khi dễ dàng trút cơn mưa bàn thắng vào lưới U.23 Indonesia để giành chiến thắng chung cuộc 5-0 trong trận bán kết vừa mới kết thúc.
Puangjan Thitiphan (áo xanh) ăn mừng bàn thắng vào lưới U.23 Indonesia - Ảnh: Reuters
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U.23 Thái Lan với chất lượng đội hình vượt trội đã sớm làm chủ trận đấu. Liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm được đội bóng áo xanh tạo ra. Nỗ lực của các cầu thủ Thái Lan đã được đền đáp xứng đáng ngay ở phút 14. Trong một tình huống tấn công trung lộ, Rungrat đã chớp thời cơ mở tỷ số cho Thái Lan bằng một pha băng vào đá bồi thành công.

Bàn mở tỷ số đã giúp U.23 Thái Lan thi đấu hưng phấn hẳn lên. Trong khi đó, U.23 Indonesia chỉ biết co mình chống đỡ vất vả. Bàn thắng thứ 2 đến với đội bóng dưới quyền HLV Promrut Choketawee như một điều tất yếu. Người lập công cho Thái Lan lần này là Thitipan.

Sang hiệp 2, U.23 Thái Lan vẫn làm chủ cuộc chơi với những pha lên bóng mang độ sát thương cao. Phút 52 Nurul tạt bóng khó chiụ từ cánh phải vào vòng cấm địa và Rungrat băng vào đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới U.23 Indonesia lần thứ 3.

Ngay cả khi đã cầm chắc chiến thắng, U.23 Thái Lan vẫn tiếp tục gia tăng sức ép. 3 phút sau bàn thắng của Rungrat, Narubadin với cú đá vào góc xa không thể cản phá đã nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng xứ chùa vàng.

Không dừng lại ở đó, 1 phút trước khi thời gian thi đấu của hiệp 2 khép lại, "Messi Thái" Chanathip đã tạo ra siêu phẩm bằng cú cứa lòng chân trái điệu nghệ, hạ gục thủ môn Tegul ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 cho U.23 Thái Lan.

Đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0, U.23 Thái Lan giành vé vào chung kết SEA Games 28 và sẽ gặp U.23 Myanmar - đội đã vượt qua U.23 Việt Nam trước đó, vào ngày 15.6.2015.
Đội hình ra sân
U.23 Thái Lan: Chanin, Narubadin, Artit, Thitipan, Pakorn, Chanathip, Sarach, Chaowat, Siwakorn, Chananan, Pinyo
U.23 Indonesia: Teguh, Muhammad Adbuh, Ahmad, Manahati, Agung, Syaiful Indra, Evan Dimas, Paulo Aktavianus, Adam Alis, Hadi, Zulfiandi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.