'U.23 Việt Nam phải tung đội hình mạnh nhất để đá với Đông Timor'

07/06/2015 17:39 GMT+7

(TNO) HLV Trần Bình Sự cho rằng HLV Toshiya Miura nên tung ra đội hình mạnh nhất khi U.23 Việt Nam gặp đối thủ rất 'rắn rỏi' như U.23 Đông Timor, nếu không muốn bỗng dưng 'sụp hầm'.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) HLV Trần Bình Sự cho rằng HLV Toshiya Miura nên tung ra đội hình mạnh nhất khi U.23 Việt Nam gặp đối thủ rất 'rắn rỏi' như U.23 Đông Timor, nếu không muốn bỗng dưng 'sụp hầm'.
U.23 Việt Nam cần cẩn trọng trước U.23 Đông Timor, theo HLV Trần Bình Sự - Ảnh: Khả Hòa

"U.23 Việt Nam đang có 9 điểm, Thái Lan 12 điểm và chỉ cần 1 điểm nữa là mình sẽ “xong” chỉ tiêu lọt vào bán kết. Nhưng hãy cẩn thận nếu chủ quan vào mục đích hòa, bởi Đông Timor nếu thắng chúng ta sẽ mở toang cơ hội lọt vào bán kết vì 2 đối thủ toàn còn lại đều thuộc loại nhẹ cả.

Đông Timor có khát vọng và sẽ quyết tâm đá để mở ra cơ hội lọt vào bán kết, khi đó thì cũng phiền đấy. Hãy nhớ rằng U.23 Thái Lan và U.23 Malaysia cố mấy cũng chỉ ăn họ được 1 bàn mà thôi", HLV Trần Bình Sự nhận định trước trận U.23 Việt Nam gặp U.23 Đông Timor vào lúc 19 giờ 30 ngày hôm nay.

Đông Timor sẽ là đối thủ khó chịu, nhưng HLV Trần Bình Sự vẫn có niềm tin vào U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, ông cho rằng thầy trò HLV Toshiya Miura cần phải cẩn trọng bởi Đông Timor có đủ tiềm lực để tạo nên những cú sốc.

Ông Sự cho rằng U.23 Việt Nam cần tung đội hình mạnh nhất - Ảnh: Khả Hòa

Ông Sự cho biết: “Đông Timor sở hữu nguồn thể lực tốt. Họ có rất nhiều cầu thủ nhập tịch rất khỏe. Ở các trận vừa rồi khi chủ động phòng ngự các đội khác rất khó ăn họ. Tôi cho rằng U.23 Việt Nam phải cố gắng để có điểm để tâm lý trận cuối cùng thoải mái.

Nếu không có điểm, tức thua Đông Timor thì U.23 Việt Nam sẽ rớt xuống khỏi thiên đường. Chúng ta sẽ phải căng thẳng với Thái Lan ở trận cuối thay vì nhẹ nhàng tính cho bán kết. Cá nhân tôi cho rằng mình nếu thận trọng cũng sẽ thắng thôi, nhưng phải thật cẩn thận”.

 U.23 Việt Nam đã tung ra đội hình lạ lẫm với những cách bố trí nhân sự "tréo nghoe", nhưng HLV Trần Bình Sự cho rằng điều kiện hiện tại về lịch thi đấu cho phép HLV Toshiya Miura "phóng tay" tung ra đội hình mạnh nhất.

Công Phượng vẫn là lá bài quan trọng của U.23 Việt Nam, nhất là trước những đối thủ "rắn" như Đông Timor - Ảnh: Khả Hòa

"Trận đấu sau với Thái Lan chỉ mang tính quyết định nhất và nhì bảng. Thực tế chuyện đó không quá quan trọng vì các đội bảng A không phải có gì chênh lệch lắm, không quá đáng ngại. Không có gì phải tránh.

Tôi không lo ngại về cách thắng U.23 Lào 1-0. U.23 Việt Nam đã thi đấu với Brunei, Malaysia và Lào bằng 3 đội hình hoàn toàn khác nhau. Tính cách của HLV Miura là không muốn xếp một đội hình hay sử dụng chết một ai đó từ đầu đến cuối giải. Tôi nghĩ đó là điều đúng thôi vì đối thủ có đội mạnh, đội yếu.

Với mật đội 2 ngày 1 trận, U.23 Việt Nam cần phải xoay tua. Đến trận gặp Đông Timor này sẽ hơi khác vì hôm nay đá xong đội được nghỉ đến 3 ngày. Tôi nghĩ phải tung đội hình tốt nhất để đá, vì phải đến 10.6 với đá trận cuối vòng bảng gặp U.23 Thái Lan.

Ngoại trừ chấn thương của Hữu Dũng, U.23 Việt Nam vẫn còn đầy đủ lực lượng. Chúng hoàn toàn có thể, và nên tung ra đội hình mạnh như khi gặp U.23 Malaysia để giải quyết trận đấu", ông Sự khẳng định.

"Việc sử dụng Công Phượng hay không sẽ tùy theo tính toán của ông Miura thôi. Riêng trận vừa rồi ông xếp đá tiền vệ là không hợp lý, khả năng gây đột biến 16m50 rất ít. Chỗ của Phượng là phải đá cặp tiền đạo ở trên, chứ đứng xa quá không gì nguy hiểm.
Tôi nghĩ nhìn vào sự khó chịu của Đông Timor, nếu không xếp Công Phượng đá chính chiều nay, chắc chắn ông Miura phải sử dụng anh trong hiệp 2… Tôi nghĩ ý đồ của ông ấy là phải thắng trận này", lời HLV Trần Bình Sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.