SEA Games 31 được đề xuất hoãn, V-League 2021 chưa thể đấu trở lại

09/07/2021 07:21 GMT+7

V-League 2021 chưa thể tái đấu; SEA Games 31 được đề xuất hoãn; Việt Nam ngày 16.7 phải trả lời có đủ điều kiện tổ chức các trận đấu sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Theo kế hoạch đã được thống nhất giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các CLB, nếu được Chính phủ cùng các cơ quan có thẩm quyền cho phép, vòng 13 đấu bù của giai đoạn 1 V-League 2021 sẽ tổ chức ngày 31.7 và giai đoạn 2 từ ngày 4 - 22.8. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 8.7 VPF đã chủ động có công văn trình VFF và thông báo với các đội về việc tạm dừng kế hoạch tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2021, từ ngày 31.7.
HLV Phan Thanh Hùng (đội Đà Nẵng) cho biết: “Vì lý do bất khả kháng, các CLB buộc phải chấp nhận không thể thi đấu vào cuối tháng này. Giáo án tập luyện sẽ phải thay đổi vì chưa biết bao giờ giải trở lại. Chúng tôi cũng biết VPF có cái khó, hoàn toàn bị động vì phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhưng cũng mong VPF sớm lên phương án dự phòng để đội còn tính”. Còn Chủ tịch CLB Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng âu lo: “Không ai dám đá ở bối cảnh này. Và chúng tôi e ngại rằng khi dịch bệnh phức tạp mà quỹ thời gian quá eo hẹp, V-League 2021 có nguy cơ bị hủy hẳn”. Một số đội khác cho biết: “VPF cũng nên nghĩ đến phương án xấu nhất là hủy giải và nếu vậy thì sớm công bố vì càng kéo dài thời gian mà không được đá, quỹ chi của chúng tôi sẽ bị đội lên. VPF nên báo cáo sớm với VFF để xin ý kiến chỉ đạo vấn đề này”.
Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến bóng đá, VFF đã có công văn trình Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT xin phép được tổ chức trên sân Mỹ Đình 5 lượt trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đầu tuần sau, ngành thể thao sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch nói trên, trong đó xin phép Thủ tướng chỉ đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an… phối hợp để tạo cơ chế đặc biệt cho Việt Nam trong việc đón tiếp các đội cũng như khi tuyển Việt Nam trở về sau thi đấu. Ngày 16.7, Việt Nam phải trả lời Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc có đủ điều kiện tổ chức hay không. Nếu không đáp ứng tiêu chí do AFC đưa ra, Việt Nam buộc phải chọn sân nước ngoài làm sân nhà của tuyển Việt Nam.
Về SEA Games 31, ngày 8.7, tại hội nghị trực tuyến văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF), đại diện của tất cả Ủy ban Olympic các nước Đông Nam Á đã thống nhất cao với đề xuất hoãn đại hội, không tiến hành từ ngày 21.11 - 5.12.2021 vì dịch bệnh Covid-19 rất nghiêm trọng. Các nước đề nghị Việt Nam xem xét lùi sang tháng 4 hoặc tháng 5.2022. Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, cho biết Ban tổ chức đã có báo cáo và đang chờ Chính phủ xem xét về lựa chọn phương án tổ chức SEA Games 31 phù hợp nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.