Showbiz với thể thao: Dũng 'khùng' mê bóng bàn

23/05/2015 05:46 GMT+7

Tại những giải bóng bàn phong trào gần đây, người hâm mộ khá bất ngờ trước sự xuất hiện của tay vợt Nguyễn Quang Dũng - một đạo diễn trẻ đầy tài năng với những bộ phim từng đạt doanh thu cao như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Những nụ hôn rực rỡ, Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế ...

Tại những giải bóng bàn phong trào gần đây, người hâm mộ khá bất ngờ trước sự xuất hiện của tay vợt Nguyễn Quang Dũng - một đạo diễn trẻ đầy tài năng với những bộ phim từng đạt doanh thu cao như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Những nụ hôn rực rỡ, Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế...

Bên bàn bóng, Quang Dũng luôn chơi hết mình - Ảnh: Minh Tân
Bên bàn bóng, Quang Dũng luôn chơi hết mình - Ảnh: Minh Tân
Từng là một tay vợt năng khiếu của Q.3 vào năm lên 6 tuổi, sau đó Quang Dũng được chọn để khoác áo của đội tuyển bóng bàn Công an Nhân dân ở những năm thập niên 90, khi đó rất mạnh. Tuy nhiên đến năm 19 tuổi, do thể lực không được tốt nên tay vợt triển vọng này bỏ hẳn bóng bàn để rẽ bước theo con đường nghệ thuật của cha anh là cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng.
Nhưng sau 16 năm gác vợt để đi học và sau đó rất bận rộn với những dự án làm phim của mình, đạo diễn này đã cầm vợt trở lại bởi niềm đam mê và quan trọng hơn là rèn luyện thể lực cũng như tìm kiếm cho mình niềm vui sau những giờ làm việc căng thẳng.
Quang Dũng tâm sự: “Dù rất mê đánh bóng bàn, nhưng tôi chỉ có thể chơi nhiều trong khoảng thời gian 6 tháng đầu năm. Bởi những tháng còn lại tôi rất bận rộn với việc làm phim tết. Bên cạnh đó, việc làm giám khảo cho chương trình Thần tượng Âm nhạc VN - VN Idol cũng chiếm khá nhiều thời gian của tôi”.
Những buổi chiều rảnh rỗi, Quang Dũng đều xách vợt lên CLB Toàn Việt nằm trong khuôn viên Trung tâm TDTT Hoa Lư tập luyện và thi đấu giao lưu với các hội viên rất hăng say. Ông Trịnh Khán, một thành viên của CLB Toàn Việt, cho biết: “Dù là người nổi tiếng nhưng Quang Dũng rất hòa đồng với các thành viên trong hội. Dũng tập luyện rất nghiêm túc và mỗi buổi tập phải ướt hết 2 cái áo mới chịu nghỉ”. Không chỉ tập luyện mà Quang Dũng còn đăng ký thi đấu ở những giải phong trào mở rộng tại các tỉnh như Tiền Giang hay Bà Rịa-Vũng Tàu. Những chuyến đi thi đấu này cũng đã đem đến niềm vui lẫn những kỷ niệm đáng nhớ mà khi còn là VĐV chuyên nghiệp không có được. Anh cười: “Ở những giải đấu này, tôi đã được khán giả đến xin chữ ký và chụp hình chung. Nhưng đó là họ muốn được chụp hình chung với người của giới showbiz chứ không phải vì tôi đánh bóng bàn hay. Bởi thi đấu giải nào tôi cũng thua”. Không giành được danh hiệu nào nhưng sự xuất hiện của đạo diễn Quang Dũng luôn đem lại một bầu không khí vui vẻ cho các khán giả và các VĐV tham dự giải đấu.
Thi đấu không có thành tích nhưng Quang Dũng cũng đã có nhiều pha bóng rất đẹp mắt khiến anh luôn nhớ đến. “Tại giải đôi nam ở Tiền Giang vừa qua, sau một pha tấn công, tôi đã có một pha giật bóng đường thẳng “cháy bàn” khiến cả 3 tay vợt lẫn các khán giả đều vỗ tay tán thưởng.
Hay tại giải ở Bà Rịa-Vũng Tàu năm ngoái, tôi cũng có pha giật bóng trái tay rất mạnh và đẹp mắt. Đây có lẽ là hai pha bóng đẹp nhất trong cuộc đời tôi”. Xem Quang Dũng thi đấu hiện nay, nhiều người nhận xét anh đánh hay và mạnh mẽ hơn lúc trước. Giải thích về điều này, anh cho biết: “Khi chơi lại môn này, do xác định tư tưởng chỉ kiếm mồ hôi, không đặt nặng thắng thua và chủ yếu là giải trí nên mình đánh thoải mái hơn. Không như ngày trước, đánh sao cho thắng là được rồi”.
Nói về bóng bàn VN hiện tại, Quang Dũng cho biết: “Các em bây giờ tấn công rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, có vẻ như tay vợt luôn tận dụng sức mạnh và thiếu đi sự khéo léo của các bậc đàn anh trước kia. Bóng bàn VN có rất nhiều tài năng nhưng đã không được đầu tư đúng mức, bên cạnh việc nội bộ đội tuyển VN không có sự đoàn kết đã khiến bộ môn được nhiều người yêu thích này tự kéo mình đi xuống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.