Showbiz với thể thao - Kỳ 21: “Hot boy” mê xe đạp

07/07/2015 07:56 GMT+7

Anh chàng đẹp trai tên Khánh trong Tuổi thanh xuân, dự án phim hợp tác VN - Hàn Quốc gây bão trên cộng đồng mạng, ngoài đời rất thích tập xe đạp. Đó là diễn viên Hồng Đăng, một gương mặt nổi bật trong những bộ phim hấp dẫn trên làn sóng của Đài truyền hình VN.

Anh chàng đẹp trai tên Khánh trong Tuổi thanh xuân, dự án phim hợp tác VN - Hàn Quốc gây bão trên cộng đồng mạng, ngoài đời rất thích tập xe đạp. Đó là diễn viên Hồng Đăng, một gương mặt nổi bật trong những bộ phim hấp dẫn trên làn sóng của Đài truyền hình VN.
Hồng Đăng và chiếc xe đạp tự lắp ráp - Ảnh: N.V.C.C
Hồng Đăng và chiếc xe đạp tự lắp ráp - Ảnh: N.V.C.C
Tự mua phụ tùng và lắp ráp xe đạp
Tất cả những vai diễn của Đăng tính đến thời điểm này đều để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Không chỉ có vẻ ngoài rất thư sinh, anh còn diễn xuất đầy biểu cảm và sâu sắc, chẳng hạn anh chàng nhà giàu Minh Khang có tình yêu say đắm với người con gái đã qua một đời chồng trong sê ri phim Cầu vồng tình yêu, một bác sĩ lịch lãm trong Chỉ có thể là yêu. Và gần đây nhất là nhân vật Khánh trong Tuổi thanh xuân. Thật thú vị khi nghe Đăng chia sẻ về sở thích cá nhân của mình ngoài phim ảnh: “Năm 2011, tự nhiên tôi nổi hứng thích xe đạp. Không phải sưu tầm xe mà muốn rèn luyện sức khỏe bằng cách tập xe đạp. Nhưng nếu ra ngoài cửa hàng mua xe đã lắp ráp sẵn thì chán lắm, nên tôi nghĩ ra một cách...”.
Nghe bạn bè mách bảo ở Hải Phòng có cửa hàng bán xe đạp “ngon lành” lắm, Đăng lặn lội từ Hà Nội xuống tận nơi. Rồi tỉ mẩn tìm kiếm, lựa chọn từng bộ phận, nào yên xe, lốp xe, ốc, đĩa, tay phanh, ghi đông, bàn đạp... “Đại loại là công cuộc lựa chọn cũng đem lại cảm giác rất sảng khoái vì cả đời chưa từng làm bao giờ. Dĩ nhiên, mỗi phụ tùng đều được tư vấn cẩn thận, chứ không chọn bừa chọn ẩu và quan trọng hơn là mỗi bộ phận lại phải phù hợp với túi tiền”, Đăng kể. Nhặt ra cả “núi” phụ kiện rồi, Đăng mất nửa ngày để lắp ráp. Đăng bảo, khi “công trình thế kỷ” được hoàn tất thì lòng hân hoan, vui sướng không thể tả. Và thế là, ra đường thôi!
Năm nay 31 tuổi, Đăng mỗi ngày đều đạp chiếc xe địa hình do tự tay anh lắp ráp. “Trước đây tôi còn mở hàng bán cà phê, cả ngày kinh doanh mệt nhoài, chiều đến là đạp “nó” vòng quanh Hồ Tây. “Một vòng Hồ Tây cơ á?”, “Thì nhìn Hồ Tây rộng nhưng đường vòng quanh hồ chỉ chưa đầy 20 km thôi mà”, Đăng nói. Những khi đạp xe quanh hồ là Đăng biến mình thành VĐV nghiệp dư, đạp xe với tốc độ cao để rèn luyện sức khỏe và mang lại sự săn chắc của cơ bắp. “Thế có khi nào đang tập trung đạp xe mà fan hâm mộ phát hiện ra và chạy theo xin chữ ký không?”. “Ồ, có chứ. Nhiều bữa đang đi xe rất hăng, phải phanh lại để chào khán giả khi họ thấy mình. Rồi nhiều người xin chữ ký nữa. Vui lắm”, Đăng kể.
Tập xe đạp giúp sống lắng đọng hơn
Đăng còn nói chọn xe đạp là môn thể thao yêu thích số 1 là một lựa chọn rất sáng suốt vì “xe đạp khó đem lại cảm giác nhàm chán. Không gò bó trong phòng tập như tập gym (thể hình) mà là môn phóng khoáng vì người tập được hít thở bầu không gian vô cùng mát mẻ. Tập xe đạp cũng không sợ bị chấn thương, bị đau người ê ẩm như vài môn khác. Tuy chỉ là sở thích tự phát của cá nhân nhưng rõ ràng từ ngày tập xe đạp, sức khỏe của tôi cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, đạp xe cho tôi nhiều trải nghiệm. Thấy thời gian như chậm lại, khiến mình sống lắng đọng hơn. Ngồi trên xe máy là vội vã lướt đi nhưng nhờ đi xe đạp, mình có cơ hội ngắm phố xá, nhìn kỹ hơn cuộc đời sôi động xung quanh mình. Nhưng tất nhiên, những lúc bị tắc đường thì đi xe đạp cũng khổ lắm đấy”.
Đăng còn kể thêm là đôi khi, anh đạp xe đến nơi tập tennis. “Xe đạp là môn “vua” của tôi còn tennis là môn “nữ hoàng”. Tôi chơi không quá giỏi vì không có đủ thời gian tập chuyên sâu, nhưng tập luyện thể thao không chỉ giúp tôi căng cường sức khỏe mà còn tăng cả kỹ năng diễn suất nữa. Tôi lấy ví dụ đơn giản thế này, trong phim Con thuyền số phận, tôi đóng vai một nhân vật phải chơi tennis. Biết tập tennis ngoài đời thì khi vào phim chẳng nhập vai dễ dàng hơn sao? Nói tóm lại, thể thao thật tuyệt vời!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.