‘Siêu đại chiến’ quyền anh Fury và Joshua chốt giá thấp nhất từ 200 triệu bảng Anh

Giang Lao
Giang Lao
14/01/2021 15:54 GMT+7

Hai ông bầu Bob Arum và Eddie Hearn lần lượt của hai võ sĩ Tyson Fury và Anthony Joshua đã đạt thoả thuận tổ chức trận đấu lịch sử quyền anh toàn nước Anh với giá trị thấp nhất là 200 triệu bảng.

Mức giá được chốt 200 triệu bảng này cũng là tiền phí dự tính chia đôi theo tỷ lệ thoả thuận 50-50 cho hai võ sĩ Tyson FuryAnthony Joshua đều người Anh, thượng đài trận quyền anh được xem là “Siêu đại chiến”. Tiếp đó, sẽ là trận tái đấu với người thắng và thua nhận tiền được chia theo mức 60-40.
Theo Bob Arum, ông bầu nổi tiếng người Mỹ của võ sĩ Tyson Fury: “Mức phí này trước mắt đã được bảo đảm với những nhà bảo trợ tổ chức trận đấu đã cam kết. Tuy nhiên, giá trị trận đấu thuộc hàng lớn nhất lịch sử quyền anh thế giới kiểu này sẽ còn tăng giá nữa sau khi chúng tôi hoàn tất những thoả thuận khác về trận đấu, như địa điểm thi đấu, bản quyền truyền hình, bán vé, tài trợ, quảng cáo…”.
Tyson Fury hiện giữ đai vô địch WBC, còn Anthony Joshua giữ các đai danh giá còn lại của WBA, IBF và WBO, nên trận đấu giữa họ cũng sẽ thống nhất mọi đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới hiện nay.
Cũng theo ông Bob Arum: “Hiện nay tôi không đưa ra một thời hạn cố định, nhưng có thể nói rằng mọi đàm phán (với Eddie Hearn, ông bầu của võ sĩ Anthony Joshua) đang tiến triển tốt đẹp và đã hoàn tất đến 95%. Chúng tôi chỉ còn làm việc thêm một số vấn đề nhỏ khác trước khi tiến tới ký hợp đồng chính thức trận đấu có lẽ trong 1 hay 2 tuần tới”.

So sánh thành tích và các thông số của hai võ sĩ Tyson Fury và Anthony Joshua

The Sun

Ông Bob Arum cũng khẳng định: “Tôi tin tưởng trận đấu quyền anh lịch sử này sẽ diễn ra, và chắc 100% rằng anh chàng của tôi (võ sĩ Tyson Fury) sẽ thắng và thắng bằng knock-out”.
Trong khi đó, ông bầu Eddie Hearn của võ sĩ Anthony Joshua cũng hé lộ với trang Sportsmail: “Ý tưởng của chúng tôi đã nhận được sự tán đồng rất lớn trong giới quyền anh thế giới. Mọi đàm phán coi như đã chốt, hiện nay chúng tôi chỉ còn tính toán về địa điểm và thời gian tổ chức trận đấu. Như ở Anh, sân vận động Wembley có sức chứa 90.000 khán giả và dự kiến nếu tổ chức vào tháng 5, nhưng e là dựa vào tình hình hiện nay thì rất khó, bởi đến đó khả năng khán giả được trở lại như bình thường gần như là không khả thi”.
Thay vào đó, ông Eddie Hearn tiết lộ đang nổi lên một địa điểm rất khả thi được tổ chức trận đấu là ở Singapore vào tháng 5 hoặc vào đầu tháng 6 năm nay.
Tuy nhiên, ông bầu này cũng để ngỏ khả năng trận đấu có thể diễn ra tại Trung Đông nơi đang có đến 3 địa đỉểm chạy đua quyết liệt tranh quyền đăng cai trận quyền anh lịch sử nước Anh là Ả Rập Xê Út, Dubai (UAE) và Qatar. Ngoài ra, Mỹ và Trung Quốc cũng được lựa chọn trong trường hợp có các nhà tổ chức đồng ý chi tài chính “khủng” để giành quyền tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.