‘Siêu đại chiến’ UFC: ‘Đại bàng Nga’ Khabib Nurmagomedov sẽ tái chiến McGregor?

Giang Lao
Giang Lao
18/01/2021 13:00 GMT+7

Võ sĩ dang tiếng người Nga, Khabib Nurmagomedov vừa có cuộc gặp bí mật với ông trùm UFC Dana White tại Abu Dhabi (UAE) để bàn về khả năng trở lại lồng bát giác trong thời gian tới.

Sau cuộc gặp “thượng đỉnh” này dù chưa có quyết định nào được đưa ra, nhưng ông Dana White tiết lộ Khabib Nurmagomedov đã sẵn sàng trở lại sàn đấu và có thể tái đấu với kình địch Conor McGregor trong trận “siêu đại chiến” đình đám của làng võ UFC trong năm 2021.
Khabib Nurmagomedov được mệnh danh là “Đại bàng Nga”, có thành tích bất bại suốt sự nghiệp với 29 trận toàn thắng, và là nhà vô địch hạng nhẹ thế giới sau sự kiện UFC 254 qua chiến thắng áp đảo trước đối thủ Justin Gaethje hồi tháng 10.2020.
Nhưng sau trận đấu này, võ sĩ 32 tuổi người Nga đột ngột tuyên bố giải nghệ vì vẫn còn đau buồn sau cái chết của người cha, ông Abdulmanap Nurmagomedov, cũng là HLV đầu tiên và dìu dắt Khabib Nurmagomedov bước vào làng đấu võ thuật tổng hợp.
Tuy nhiên, ông Abdulmanap Nurmagomedov trước khi qua đời từng ước nguyện muốn con trai mình đạt cột mốc 30 trận toàn thắng trong sự nghiệp, vì lẽ đó Khabib Nurmagomedov đang cân nhắc trở lại võ đài và đấu 1 trận để đời nữa trước khi thực sự từ giã sàn đấu UFC.
Đối thủ hoàn hảo cho trận đấu Khabib Nurmagomedov nhắm tới chính là McGregor, võ sĩ người Ireland. McGregor, 32 tuổi, từng thua Khabib Nurmagomedov tan nát ở hiệp thứ 4 trong cuộc gặp đỉnh cao vào tháng 10.2018 tại sự kiện đình đám UFC 229 diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.

McGregor (phải) trong trận đấu với Khabib Nurmagomedov hồi tháng 10.2018

AFP

McGregor hiện cũng trở lại thi đấu sau thời gian giải nghệ từ trận thua này, và sẽ tranh đai vô địch hạng nhẹ gặp võ sĩ Dustin Poirier trong sự kiện UFC 257 tại Abu Dhabi vào ngày 24.1 tới đây.
McGregor khi hay tin Khabib Nurmagomedov muốn trở lại võ đài cũng thách thức: “Tôi đã nghiên cứu kỹ từ trận thua trước, và nay hoàn toàn biết cách để “huỷ diệt” Khabib (Nurmagomedov). Anh ta đã quá sợ hãi mới giải nghệ, vì biết rằng tôi đang trở lại”.
Theo tiết lộ từ ông Dana White: “Khabib Nurmagomedov nói với tôi trong cuộc gặp bí mật rằng muốn xem 2 người đó (McGregor và Dustin Poirier) thi đấu ra sao, và sau khi xem các đối thủ này chứng tỏ tài nghệ và bản lĩnh thực sự như thế nào để có thể thuyết phục được cậu ấy trở lại chiến đấu. Theo tôi, Khabib Nurmagomedov đã có ý định thực sự và sẵn sàng trở lại. Cuộc tái đấu (với McGregor), hoặc một loạt trận đấu đình đám khác của các sự kiện UFC sắp tới đều đang lên lịch diễn ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.