Áo vàng bất ngờ đổi chủ tại cuộc đua xe đạp thực tế ảo Cúp HTV

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
27/04/2020 07:45 GMT+7

Giải đua xe đạp thực tế ảo do HTV tổ chức đang được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ môn thể thao tốc độ. Ở chặng 3 vào hôm qua, áo vàng đã phải đổi chủ một cách đầy bất ngờ

Một trong những điều mà BTC lo lắng khi đua thực tế ảo: VĐV thi đấu thật trên đường đua ảo thông qua thiết bị có kết nối phần mềm. Vì thế khi bị lỗi mạng internet hoặc phần mềm quá tải, mất kết nối bluetooth…VĐV sẽ gặp thiệt thòi. Lường trước điều này, BTC đã trang bị cho 5 địa điểm thi đấu mỗi nơi 2 nguồn điện, 3 nguồn wifi nhưng vẫn gặp chuyện không may cho áo vàng.

Ở chặng đua thứ 3 diễn ra hôm qua, tay đua đang giữ áo vàng Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) sau khi xuất phát một lúc phát hiện máy đua của mình bị lỗi không thể kết nối Bluetooth. Chính điều này khiến anh không thể tiếp tục cuộc đua nên mất áo vàng về tay Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life Đồng Nai). Không chỉ Minh Trí mà đồng đội của anh là Phan Hoàng Thái cũng tương tự không thể tiếp tục thi đấu. Từ giữ trong tay áo vàng lẫn nhất đồng đội, CLB Dược Domesco Đồng Tháp trở nên trắng tay vì bất ngờ ngoài ý muốn này.

Minh Trí (phải) cùng Hoàng Thái tiếc nuối vì gặp sự cố kỹ thuật

Liêm Cần

Tiếc đứt ruột khi mất áo vàng nhưng Minh Trí cho rằng đây là một phần của cuộc chơi nên sẽ nỗ lực ở 3 chặng còn lại. Ở 2 chặng đầu, tay đua này thi đấu đầy ấn tượng, gây bất ngờ khi vượt qua hàng loạt các tuyển thủ QG để thắng cả 2 chặng. Tuyển thủ QG Trịnh Đức Tâm (CLB Tập đoàn Lộc trời) cũng xui không kém Minh Trí khi gặp trục trặc kỹ thuật ở cả 2 chặng 1 và 2 mà anh gọi vui là đua “tàng hình”, mình vẫn đạp mà không xuất hiện trên đường đua. Ở chặng 3 hôm qua, Đức Tâm may mắn không gặp xui xẻo nên thể hiện được khả năng, về nhì chặng sau đồng đội Lê Ngọc Sơn.

Hai tay đua Trần Lê Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Sang của đội Bike Life Đồng Nai thi đấu suôn sẻ, phối hợp ăn ý, qua đó giúp đội giữ danh hiệu áo vàng lẫn ngôi nhất đồng đội.

Các tay đua nói vui, ở 3 chặng còn lại chưa thể nói trước điều gì, điều họ mong mỏi nhất là đừng mất kết nối mạng để thi đấu suôn sẻ. “Đua thật ngoài đường chúng tôi sợ nhất là tại nạn, bể bánh xe còn đua thực tế ảo sợ nhất gặp trục trặc kỹ thuật”, Trịnh Đức Tâm nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.