Sự nghiệp của Tiger Woods coi như kết thúc, đối mặt chặng đường dài hồi phục

Giang Lao
Giang Lao
25/02/2021 18:50 GMT+7

Dù đã được phẫu thuật khẩn cấp chấn thương ở 2 chân sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 23.2, tay golf trứ danh Tiger Woods được dự báo khó trở lại sự nghiệp và phải điều trị dài hạn.

Theo tiến sĩ Jeremy Faust, bác sĩ cấp cứu của bệnh viện Brigham và phụ sản ở Boston, Mỹ phân tích với kênh CNN: “Tiger Woods vẫn trong tình trạng khẩn cấp dù đã được phẫu thuật. Các bác sĩ vẫn còn nhiều việc phải làm để cứu chữa cho anh trong rất nhiều ngày tới nữa”.

Huyền thoại golf Tiger Woods bị đa chấn thương sau tai nạn xe

Theo báo chí Mỹ, Tiger Woods bị gãy xương ống và xương mác chân phải cùng hàng loạt tổn thương ở chi dưới, cần nhiều ca phẫu thuật chấn thương chỉnh hình như cố định bằng đinh vít với xương bàn chân và cổ chân, cũng như nẹp xương cẳng chân…
Ngoài ra, các bác sĩ cũng phẫu thuật mở lớp màng bọc cơ, nhằm giúp chân của tay golf này không bị cắt cụt và tăng cơ hội phục hồi chức năng về sau.
Hiện theo kênh CNN, Tiger Woods đã tỉnh táo trở lại, nhưng cho biết mình hoàn toàn không còn nhớ gì về vụ tai nạn. Các nhà chức trách qua điều tra nguyên nhân vụ tai nạn cho rằng đây chỉ là một vụ tai nạn, và Tiger Woods sẽ không bị bất cứ cáo buộc nào.

Chấn thương của Tiger Woods theo mô phỏng của tờ The Sun

The Sun

Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Jeremy Faust thì vấn đề trước mắt là sức khoẻ và khả năng hồi phục các chấn thương của Tiger Woods mới quan trọng. Đây là cả một chặng đường rất dài phía trước. Không loại trừ tay golf này còn phải trở lại bàn mổ để tiếp tục phẫu thuật các chấn thương để chỉnh hình.
Theo nhận định từ báo chí Mỹ, tay golf 45 tuổi Tiger Woods rất khó có khả năng trở lại thi đấu chuyên nghiệp, nếu có sẽ là cả một sự kỳ diệu. Khả năng tay golf này chỉ hồi phục để đi lại bình thường thì hoàn toàn có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.