Sức sống Karatedo Khánh Hòa

13/04/2010 08:33 GMT+7

Năm 1984, võ sư Nguyễn Tấn Kiệt, một cao đồ của hệ phái Suzucho-Karatedo mở lớp tập Karatedo đầu tiên tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Võ sư Nguyễn Tấn Kiệt - Ảnh: Lê Thành

Năm 1984, võ sư Nguyễn Tấn Kiệt, một cao đồ của hệ phái Suzucho-Karatedo mở lớp tập Karatedo đầu tiên tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Những võ sinh Karatedo đầu tiên này, ngày nay đã trở thành những huấn luyện viên vững vàng, cùng người thầy của mình đưa môn võ Karatedo phát triển rộng khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh Khánh Hòa.

Những tháng ngày đầu tiên phát triển, phong trào Karatedo Khánh Hòa gặp muôn vàn khó khăn, nhiều lúc tưởng như không đứng vững. Với sự chi viện từ Huế, “cái nôi” Karatedo Việt Nam, Karatedo Khánh Hòa đã dần dần xây dựng được nền móng vững chắc cho phong trào Karatedo. Từ năm 1987, liên tục trong 3 năm, đích thân võ sư trưởng tràng Lê Văn Thạnh cùng một số huấn luyện viên Karatedo của thành phố Huế  đã hỗ trợ rất tích cực cho phong trào Karatedo Nha Trang, Khánh Hòa.

Từ đây, một ban huấn luyện đầu tiên với 9 huấn luyện viên được hình thành từ năm 1987. Nhiều sân tập Karatedo lần lượt xuất hiện ở Nha Trang với nhiều đối tượng tham gia tập luyện, nhưng đông nhất vẫn là học sinh, sinh viên. Từ Nha Trang, phong trào Karatedo phát triển nhanh chóng đến các huyện, thị trong tỉnh như huyện Diên Khánh, thị xã Cam Ranh, huyện Vạn Ninh, huyện Cam Lâm, huyện Khánh Vĩnh …

Để có thể hội nhập với phong trào Karatedo trên toàn quốc cũng như quốc tế  và cũng để góp phần đào tạo một thế hệ thanh thiếu niên vừa khỏe về thể chất, vừa mạnh về tinh thần, Karatedo Khánh Hòa chủ trương vừa phát triển phong trào, vừa phát triển đỉnh cao.

Năm 1997, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép thành lập Hội Karatedo Khánh Hòa với Ban chấp hành 9 người. Từ đây,  Karatedo Khánh Hòa đã phát triển khá mạnh với trên 50 huấn luyện viên và hàng trăm võ sinh thường xuyên tập luyện trên 25 sân tập Karatedo trong tỉnh.

Hằng năm, Khánh Hòa vẫn tham gia các giải toàn quốc và đã đạt được một số thành tích nhất định. Năm 2005, môn sinh Nguyễn Thiều Minh Văn tham gia thi đấu tại giải Karatedo trẻ châu Á đạt được huy chương vàng. Năm 2009, môn sinh Trần Quốc Tiến tham gia thi đấu tại SEA Games tổ chức tại Lào đạt được huy chương vàng.

Với một BCH Hội nhiệt tình có đầy đủ năng lực, tập thể huấn luyện viên đoàn kết, nhiều hoài bão, hy vọng trong thời gian tới Karatedo Khánh Hòa vẫn tiếp tục phát triển nhằm góp phần đưa môn phái và phong trào Karatedo toàn quốc lên những bước cao hơn nữa.

Lê Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.