Tai nạn khủng khiếp ở đường đua Datoya

24/02/2013 17:57 GMT+7

(TNO) Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra ở đường đua Datoya International Speedway khiến gần 30 người bị thương, khi một chiếc xe lao lên hàng rào phân cách giữa đường đua và khán đài.

(TNO) Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra ở đường đua Datoya International Speedway khiến gần 30 người bị thương, khi một chiếc xe lao lên hàng rào phân cách giữa đường đua và khán đài.

>> Hamilton gặp tai nạn trong ngày ra mắt Mercedes
>> Tai nạn ở MotorGP Macau, một tay đua tử vong
>> Cheryl Cole gặp tai nạn giao thông tại Mỹ

Tai nạn khủng khiếp ở đường đua Datoya
Tai nạn xảy ra khi 13 chiếc xe liên tiếp đụng nhau ở tốc độ cao - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, vụ tai nạn xảy ra trong cuộc đua thuộc giải Nationwide Serie diễn ra ở đường đua Datoya International Speedway (bang Florida, Mỹ) vào ngày hôm qua (23.2, giờ địa phương). Khi cuộc đua chỉ còn 5 vòng nữa kết thúc thì một vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra. Tổng cộng có 13 chiếc xe đâm vào nhau ở tốc độ rất cao.

Chiếc xe do tay đua Kyle Larson điều khiển đã bị hất tung lên, lao vào xé rách một mảng lớn hàng rào. Những mảnh vỡ của chiếc xe, trong đó có cả 1 chiếc lốp xe đã rơi vào hàng ghế phía dưới của khán đài.


Xe của Larson (32) bị hất tung lên và lao vào hàng rào - Ảnh: AFP


Chiếc xe tạo một lỗ thủng lớn ở hàng rào - Ảnh: AFP

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ban tổ chức đã cho tạm dừng cuộc đua và tiến hành cấp cứu những nạn nhân. Xe cứu thương và cả máy bay trực thăng đã được điều đến nhằm cứu chữa cho khán giả cũng như các tay đua.

Tuy nhiên, Sport Mail cho biết không có người nào thiệt mạng trong vụ tai nạn khủng khiếp nói trên. Joie Chitwood, giám đốc điều hành đường đua Datoya International Speedway nói rằng có 14 khán giả được sơ cứu tại chỗ trong khi 14 người khác được đưa thẳng đến bệnh viện.


Rất may không ai thiệt mạng trong vụ tai nạn nói trên - Ảnh: AFP

Trong khi đó, dù xe bị hất tung vào hàng rào nhưng Larson lại không hề hấn gì. "Tôi cảm thấy chiếc xe liên tiếp bị húc vào. Nó xoay vòng rồi tung lên hàng rào sau khi bị thêm một cú húc nữa. Thật kinh hoàng. Tôi thấy lửa cháy trên nắp ca pô và rồi một tiếng nổ phát ra. Khi đó, tôi không nghĩ rằng mình có thể sống sót. Thật là điều kỳ diệu khi tôi có thể thoát ra ngoài trong điều kiện như vậy", Larson cho biết.

Dù vậy, một tay đua khác là Michael Annett lại không may mắn như vậy. Tay đua này đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Theo đội Richard Petty Motorsports, anh này sẽ phải ở lại bệnh viện để theo dõi do bị chấn thương ở vùng ngực.

Chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng nói trên, tay đua Tony Stewart, người giành chiến thắng sau khi cuộc đua tiếp diễn đã không còn tâm trạng nào mà ăn mừng.

"Điều quan trọng bây giờ là theo dõi tình hình của các nạn nhân. Chúng ta đều biết rằng đua xe là một môn thể thao nguy hiểm. Tuy nhiên, thật tồi tệ khi khán giả trở thành nạn nhân của tai nạn. Tôi đã thấy mọi việc thông qua gương chiếu hậu. Khi đó, thật quá nguy hiểm", Stewart nói.

Vụ tai nạn này diễn ra chỉ 1 ngày trước khi cuộc đua nổi tiếng Nascar 500 khởi tranh. Dù vậy, ban tổ chức cho biết cuộc đua vẫn sẽ diễn ra bình thường khi họ sẽ làm hết sức để dọn dẹp cũng như cải tạo lại hệ thống an toàn trên đường đua.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.