Tai nạn kinh hoàng ở Giải vô địch trượt tuyết đổ dốc thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/12/2018 20:59 GMT+7

Sau cú ngã kinh hoàng khi lao dốc ở tốc độ cao tại Giải vô địch thế giới trượt tuyết đổ dốc dành cho nam ở Val Gardena (Ý) hồi cuối tuần qua, vận động viên (VĐV) trượt tuyết người Thụy Sĩ Marc Gisin may mắn thoát khỏi “lưỡi hái của tử thần”.

[VIDEO] DIỄN BIẾN SỰ CỐ
AFP dẫn thông tin mới nhất cho biết Gisin bị chấn thương “không nghiêm trọng” nhưng vẫn phải tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi. Trong cuộc đua diễn ra ngày 15.12, VĐV 30 tuổi này đã mất kiểm soát ván trượt khiến cả người bị hất tung lên không trung trước khi vào đoạn dốc Saslong slope đáng sợ. Khi rơi xuống đất, lưng của Gisin đập mạnh xuống tuyết rồi cả người anh còn trượt thêm một đoạn dài trên đường đua.
Trực thăng cứu hộ đến hiện trường đưa VĐV Gisin đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh AFP
Do tai nạn của Gisin, cuộc đua phải tạm gián đoạn trong 30 phút. Kết quả chung cuộc, VĐV Na Uy Aleksander Aamodt Kilde đăng quang ở giải đấu này với thành tích 1 phút 56,13 giây. Xếp thứ hai là VĐV người Áo Max Franz và thứ ba là VĐV Beat Feuz (Thụy Sĩ).
Theo AFP, Gisin trong tình trạng bất tỉnh khi được trực thăng đưa đến bệnh viện ở Bolzano, cách địa điểm thi đấu 40km, trước khi chuyển về một bệnh viện ở Thụy Sĩ.
Theo thông báo của Liên đoàn Trượt tuyết Thụy Sĩ cho hay: “Các cuộc kiểm tra tại Bệnh viên Lucerne Cantonal vào ngày 15 và 16.12 cho thấy tình trạng chung của Marc Gisin vẫn tiếp tục ổn định. Anh ấy có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ và người thân, nhưng hiện vẫn đang được đặt nội khí quản. Thật may mắn khi cả hai kết quả chụp MRI và CT hộp sọ đều cho thấy không có chấn thương nghiêm trọng”.
Gisin đã may mắn không rơi vào tình trạng nguy hiểm tính mạng AFP
Theo thông tin từ bệnh viện, Gisin đang rất đau đớn vì bị gãy nhiều xương sườn ở cạnh phải và bị một số chấn thương ở phổi. Ngoại trừ phần khớp hông bị lệch nhẹ, phần xương chậu của VĐV này không bị tổn thương. Bên cạnh đó, may mắn là phần lưng của Gisin không bị tổn hại ngoại trừ vài chỗ gãy không nghiêm trọng ở cột sống. Vì vậy, theo AFP, để được theo dõi và chăm sóc tốt nhất, Marc Gisin hiện vẫn tiếp tục nằm lại bệnh viện trong khu vực chăm sóc đặc biệt.
Cả chị và em gái của Gisin đều là những VĐV trượt tuyết xuất sắc. Trong đó, cô em gái Michelle từng đoạt huy chương vàng Olympic nội dung trượt tuyết hỗn hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.