Tay đua MotoGP nhảy khỏi xe ở tốc độ 225 km/giờ vì hỏng phanh

Minh Tân
Minh Tân
25/08/2020 12:42 GMT+7

Người hâm mộ MotoGP đã có một phen hoảng hồn khi chứng kiến tay đua Maverick Vinales nhảy ra trước khi chiếc xe đang chạy với vận tốc 225 km/giờ va vào hàng rào chắn và bốc cháy.

Tại cuộc đua Red Bull Ring được tổ chức tại Áo vào ngày 23.8, khi đến khúc cua đầu tiên ở vòng đua thứ 17 thì tay đua Vinales nhận ra rằng phanh trước của chiếc Yamaha mà anh đang chạy đã bị hỏng.
Không còn sự lựa chọn nào khác, tay đua của đội đua Yamaha buộc phải nhảy khỏi chiếc xe đang chạy ở tốc độ 225 km/giờ. Vinales đã tiếp đất bằng lưng và may mắn là anh đã không gặp chấn thương nặng nào do được bảo vệ bởi các túi khí trong bộ quần áo. Còn chiếc xe sau đó tiếp tục lao thẳng vào hàng rào trước khi bốc cháy. Các nhân viên cứu hộ nhanh chóng có mặt để dập lửa.

Xe của Maverick Vinales bị bốc cháy sau tai nạn

Ảnh: Chụp màn hình

Vinales chia sẻ sau khi thoát chết một cách thần kỳ: “Tôi chưa từng gặp vấn đề tương tự trong sự nghiệp. Khi đang đua, tôi bắt đầu mất kiểm soát phanh trước. Tôi đã cố gắng nhấn phanh 4 lần trước khi nhảy khỏi xe. Tôi sẽ cố quên đi chặng đua không thành công vừa qua để có thể trở lại mạnh mẽ hơn.”

Giải mã tay đua bay khỏi xe ở vận tốc hơn 200 km/h mà chẳng hề hấn gì

Chặng đua sau vụ tai nạn của Vinales tiếp tục diễn ra. Người cán đích đầu tiên là tay đua Miguel Oliveira với thời gian 16 phút 56 giây 25, tay đua người Úc Jack Miller về thứ hai với 0,316 giây nhiều hơn, tay đua người Tây Ban Nha Pol Espargaro về thứ ba với 0,540 giây nhiều hơn người dẫn đầu.

Tay đua Maverick Vinales

Ảnh: Chụp màn hình

Vụ tai nạn của Vinales xảy ra chỉ 7 ngày sau vụ tai nạn kinh hoàng của siêu sao mô tô thế giới Valentino Rossi. Ở vòng 9 chặng đua MotoGP Áo hôm 16.8, xe của tay đua Franco Morbidelli đâm vào đuôi xe của Johann Zarco ở vận tốc 321 km/giờ, khiến cả hai văng ra khỏi xe. Hai chiếc xe tiếp tục đâm vào hàng rào, văng lên không trung và bay qua vị trí của Valentino Rossi. Khoảng cách giữa Rossi và chiếc xe bay qua chỉ hơn chục centimet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.