Tay đua Sarda Javier Perez đoạt áo vàng chung giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018

23/12/2018 08:54 GMT+7

Sau 12 chặng đua từ ngày 10 và về đích tại dinh Thống Nhất vào ngày 22.12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 "Vòng đua 3 nước Đông Dương"đã kết thúc với chiếc áo vàng thuộc về tay đua Sarda Javier Perez của đội Anh văn hội Việt Mỹ TP HCM.

Đây là giải đấu lần đầu tiên xuyên biên giới qua các cửa khẩu thể hiện tình đoàn kết gắn bó hữu nghị Việt Nam - Lào – Campuchia kể từ khi thống nhất đất nước. Trải qua nhiều chặng đua với những cung đường lạ và rất đẹp, đoàn đua đã về đích thành công trong sự chào đón của rất đông người hâm mộ tại chặng đua từ Bảo Lộc về TP.HCM với cự ly dài 158 km.
Về đích trong tốp đông khi đeo bám rất sát tay đua Ali Khademi của đội đua Tập đoàn Lộc trời An Giang - đang kém mình gần 2 phút, tay đua Sarda Javier Perez của đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng của mình khi có tổng thời gian ít nhất là 42 giờ 5 phút 37 giây sau lộ trình gần 2.000 km của giải đấu này.
Các tay đua trên đường về TP.HCM ở chặng 12 Huỳnh Văn Thuận
Ngoài ra, đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM còn chiếm thêm một chiếc áo xanh danh giá giành cho tay đua xuất sắc là Mai Nguyễn Hưng với thành tích 79 điểm sau 12 chặng. Áo chấm đỏ giành cho tay đua leo núi đã thuộc về Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) và áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất là tay đua Nguyễn Quốc Bảo (Calytos Đồng Tháp). Danh hiệu vô địch đồng đội thuộc về Tập đoàn Lộc trời An Giang. Đội Dược Domesco Đồng Tháp đoạt giải phong cách.
Tham dự cuộc đua năm nay có 10 đội mạnh trong nước và hai đội đua nước bạn Lào, Campuchia với 72 tay đua. Trong đó có nhiều tay đua nổi tiếng trong làng xe đạp Việt Nam như Mai Nguyễn Hưng, Phan Hoàng Thái, Lê Văn Duẩn, Lê nguyệt Minh và các ngoại binh chất lượng như Javier Perez, Ali Khademi, Loic Derisac…
Những hình ảnh trong lễ trao thưởng cuộc đua:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.