Tay golf nữ Việt Nam Hanako Kawasaki lần thứ 3 đăng quang giải VLAO

Minh Tân
Minh Tân
19/07/2020 06:28 GMT+7

Nữ golf thủ số 1 Việt Nam Hanako Kawasaki đã giành chiến thắng áp đảo tại giải golf Nữ nghiệp dư VĐQG - VLAO 2020 diễn ra tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An - tỉnh Quảng Nam để lần thứ 3 đăng quang tại giải.

Giải đấu năm nay đã không có sự góp mặt của hai “đối thủ” quen thuộc của Hanako là Nguyễn Thảo My và Đoàn Xuân Khuê Minh do lịch học cũng như dịch Covid-19 tại Mỹ và Úc. 
Golfer duy nhất được kỳ vọng sẽ bám đuổi Hanako lần này chính là Samantha Dizon. Tuy nhiên, golfer người Philippines đã cho thấy cô không phải là đối thủ của Hanako khi bị bỏ xa cách biệt tới 6 gậy ngay ở ngày thi đấu đầu tiên. Lần lượt tại vòng thứ hai, khoảng cách về điểm số giữa golfer Hanako và Dizon càng được nới rộng.

Hanako đã không có đối thủ tại giải năm nay

Ảnh: Duy Dương

Kết thúc vòng đấu cuối, Hanako chỉ mất 68 gậy để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục (điểm tổng -3) và bỏ xa Dizon đến 20 gậy. Đây có lẽ là chiến thắng cách biệt nhất trong lịch sử VLAO. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hanako ngày càng tiến bộ và hoàn thiện về mọi mặt từ kỹ năng, chiến thuật và phát huy sức mạnh tâm lý vốn có.
Với chức vô địch VLAO tại Vinpearl Golf Nam Hội An, Hanako Kawasaki có lần thứ 3 đăng quang ở giải golf nghiệp dư nữ cao nhất quốc gia sau các năm 2016 và 2018. Ngoài ra, Hanako còn có những danh hiệu như Vô dịch đối kháng nữ quốc gia 2017, 2018; Vô địch trẻ Việt Nam mở rộng 2017, 2019; Vô địch trẻ Việt Nam 2018.

Hanako thêm vào bộ sưu tập của mình thêm chiếc cúp cao quý

Ảnh: Duy Dương

Với chiến thắng này, Hanako đã có một bước tiến mới trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới. Hiện tại Hanako đang đứng ở trí 686 trên bảng WAGR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.