Tháo chạy khỏi bóng chuyền

19/02/2014 03:00 GMT+7

Hai đội bóng chuyền nữ VN đang dứng trước nguy cơ cùng giải tán trước nhiều khó khăn phải đối mặt.

Hai đội bóng chuyền nữ VN đang dứng trước nguy cơ cùng giải tán trước nhiều khó khăn phải đối mặt.

Sau thông tin của Thanh Niên về việc các nữ vận động viên (VĐV) bóng chuyền đội Vietsov Petro kêu cứu về việc không nhận được lương bổng trong thời gian gần đây, hôm qua lãnh đạo đội bóng đã có cuộc họp để giải quyết vụ việc.

Sau cuộc họp, tay đập số 1 của đội Vietsov Petro Đinh Thị Trà Giang cho biết cuộc họp đi đến kết quả là đội bóng sẽ tiến hành giải thể và các VĐV sẽ chấm dứt hợp đồng, trở thành cầu thủ tự do. Thế nhưng vẫn còn một số vấn đề phát sinh chưa giải quyết như các VĐV chưa nhận được lương 2 tháng, chế độ hỗ trợ cho các VĐV. Trà Giang thổ lộ: “Hiện tôi vẫn chưa biết sẽ đi đâu về đâu, tạm thời lo việc học hành và giải quyết một số việc cá nhân rồi tính tiếp. Chỉ lo cho các cầu thủ trẻ khi đội giải thể sẽ dễ thất nghiệp, thui chột tài năng”.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn Vietsov Petro kiêm quản lý đội bóng, người trực tiếp làm việc với toàn đội trong buổi họp cho biết: “Chúng tôi đang xem xét giải thể đội chứ chưa quyết định giải thể vì còn những vấn đề phát sinh chưa giải quyết. Quan điểm của CLB là sẵn sàng làm điều có lợi nhất cho các VĐV, chúng tôi chẳng ai muốn các VĐV phải thất nghiệp”.

Trong khi đó Chủ tịch CLB Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương (BSG-TBD) Đỗ Trung Thành cho biết: “Chúng tôi muốn góp sức cho phong trào bóng chuyền bằng việc xây dựng đội bóng và sẵn sàng tiếp nhận cầu thủ đội Vietsov Petro khi chuyển giao thậm chí trả lương mức 20 triệu đồng/tháng cộng nhiều khoản khác nhưng chính bản thân các VĐV đòi hỏi cao hơn nên chúng tôi đành buông”, ông Đỗ Trung Thành cho biết.  Ngoài ra, ông Thành cũng tiết lộ do không có lực lượng mạnh, đủ sức tranh chấp thành tích cao như lãnh đạo CLB mong muốn nên rất có thể đội BSG -TBD cũng sẽ giải tán.

Nếu điều ông Thành cho biết là sự thật, làng bóng chuyền nữ VN nhận cùng lúc 2 tin buồn khi cả 2 đội nữ có vai vế cùng giải tán.

Hoàng Quỳnh

>> Bóng chuyền nữ VN xuất khẩu cầu thủ
>> Thái Lan dạo chơi ở môn bóng chuyền nữ
>> Tân vô địch bóng chuyền nữ châu Á mê tín
>> Bóng chuyền nữ VN thắng ngược
>> Bóng chuyền nữ VN tranh xếp hạng 5 - 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.