Thể hình Việt Nam gây bất ngờ ở Đại hội thể thao bãi biển châu Á

29/09/2016 11:41 GMT+7

Đó là cảm xúc của khán giả khi xem trọn phần trình diễn của các vận động viên Việt Nam ở môn thi Thể hình bãi biển, Đại hội thể thao bãi biển châu Á, vào tối 28.9, tại Công viên biển Đông (Đà Nẵng).

Với môn thể hình, đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở 6/7 hạng (gồm hạng dưới 1,58m, 1,62m, 1,65m, 1,68m, 1,76m, 1,80m) với 7 vận động viên (VĐV) được tuyển chọn gắt gao ở các giải đấu trong nước, tranh cúp CLB, các giải thể hình trẻ, giải quốc gia và nhiều giải đấu quốc tế. .

Đến với Đại hội thể thao bãi biển châu Á, các VĐV VN chính thức đọ hình thể cùng với các  VĐV đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nepal, UAE, Pakistan..., đặc biệt là những đội mạnh như Thái Lan, Bahrain.

Tất cả các hạng cân đều thi đấu với 2 nội dung đó là các tư thế quy định với tổng thời gian 8 phút, và từng tư thế cá nhân theo nhạc, mỗi VĐV được thể hiện trong 2 phút. 

Sau khi chấm chọn các phần trình diễn, Ban giám khảo bắt đầu đánh giá hình thể với những yêu cầu khắc khe cho khung xương tốt, cơ bắp tốt và có độ cắt nét, hoàn hảo và đặc biệt là biết phô diễn những nhóm cơ đẹp. 

Đã có 4 VĐV Việt Nam xuất sắc vượt qua các đối thủ “nặng ký” ở để giành HCV từng hạng cân đó là VĐV Phạm Kim Nhân (hạng dưới 1,58m), VĐV Nguyễn Hải Âu (hạng dưới 1,65m), VĐV Sê Pha (hạng dưới 1,68m) và VĐV Mai Xuân Thức (1,80m).

Phạm Kim Nhân (giữa) giành HCV hạng dưới 1,58m An Dy

Có  2 VĐV giành được HCB đó là VĐV Lê Hoài Thương (hạng cân dưới 1,62m) và VĐV Nguyễn Minh Tiến (hạng dưới 1,76m). Cuối cùng là VĐV Nguyễn Trường Giang (hạng dưới 1,68m), là người cuối cùng trong số 7 VĐV Việt Nam giành được huy chương đồng. 

Ông Chu Bằng Vũ, Trung tâm HLTTQG Hà Nội cho biết, các VĐV Việt Nam tham gia môn Thể hình bãi biển của ABG5 đều có sự nổi trội về hình thể ở các hạng cân, cơ bắp, đẹp, các khối cơ có sự phát triển nảy nở, cân đối trên một khun xương thẩm mỹ.

Lê Hoài Thương giành HCB hạng dưới 1,62m An Dy

Theo ông Vũ, tiêu chí đẹp ở đây không chỉ là các lớp cơ cuồn cuộn mà phải cân đối từng lớp cơ bụng, vai, lưng, mông theo tiêu chí chuẩn. Vì thể hình là môn nặng về trình diễn, nên đòi hỏi phải có sự khổ luyện và đặc biệt là có sự khống chế về chiều cao và cân nặng. 

Ông Huỳnh Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ, Thể hình VN cho biết đội tuyển thể hìnhVN đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chất lượng VĐV để nhắm đến thành tích tuyệt đối. Khá ấn tượng là 2 VĐV Sê Pha và Mai Xuân Thức. Cả hai đều xuất thân từ Đội tuyển thể hình Bình Dương, cùng giành HCV và có rất nhiều thành tích ấn tượng ở các giải đấu trong nước và quốc tế. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.