Thể thao Hàn Quốc rúng động vụ VĐV “tụt quần” không đứng đắn

10/07/2019 15:12 GMT+7

Thể thao Hàn Quốc lại vướng vào bê bối rúng động mới sau khi một nam VĐV ngôi sao của tuyển trượt băng bị điều tra về hành vi tụt quần đồng nghiệp trước mặt… các đồng đội nữ và quấy rối tình dục.

Vụ việc trên đã gây rúng động dư luận Hàn Quốc sau khi bị rò rỉ trên truyền thông xã hội trong bối cảnh nước này gần đây liên tiếp chứng kiến những sự cố “xấu xí” của làng thể thao. Vì vậy, cơ quan đứng đầu thể thao Hàn Quốc yêu cầu phải xử lý đến nơi đến chốn vụ việc để tránh làm mất uy tín.
Hôm 9.7, Liên đoàn Trượt băng Hàn Quốc (KSU) cho biết đã trì hoãn về phán quyết án phạt dành cho một VĐV ngôi sao đường đua ngắn, người trước đó bị buộc tội tụt quần của một đồng nghiệp nam trước mặt các đồng đội nữ gây rúng động dư luận thể thao nước này.

Tuyển trượt băng Hàn Quốc liên tiếp dính bê bối

AFP

Hai nam VĐV trên đều được giữ kín danh tính, nhưng theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, cả hai được biết đều từng giành được huy chương tại Olympic mùa đông ở Pyeongchang (Hàn Quốc). Theo KSU, bị cáo là người lớn tuổi hơn trong số 2 nam VĐV còn lại trong vụ việc và đã bị buộc tội quấy rối tình dục đồng nghiệp ở tuyển trượt băng nghệ thuật.
Trước đó, sau khi nhận được báo cáo vụ việc trên từ HLV, KSU đã mở một cuộc điều tra, nhưng giờ cần thu thập thêm bằng chứng. Yonhap tiết lộ rằng hai VĐV liên quan được cho là có mâu thuẫn trong những gì đã xảy ra. Trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành, tất cả 14 VĐV trượt băng sử dụng Trung tâm đào tạo quốc gia Jincheon đã bị cấm tập luyện ở cơ sở này trong một tháng.
Đây là vụ bê bối mới nhất sau khi trượt băng Hàn Quốc bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi với các vụ án nghiêm trọng nhất liên quan đến Cho Jae-beom - cựu HLV tuyển quốc gia. Vị HLV này đã bị kết án tấn công tình dục và “hành hạ” VĐV đoạt huy chương vàng Olympic mùa đông năm ngoái là Shim Suk-hee và nhiều VĐV trẻ khác.

Nữ VĐV Shim Suk-hee (trái) và nhiều đồng nghiệp trẻ khác phải chịu đựng những hành vi tấn công tình dục của HLV Cho Jae-beom

CHỤP MÀN HÌNH

HLV Cho Jae-beom vốn bị xét xử trong một vụ án độc lập về các cáo buộc tấn công tình dục và chính là nguồn cơn dẫn đến một cuộc điều tra rộng hơn trong thể thao Hàn Quốc, trước khi bị cấm suốt đời. Trước đó, một nam VĐV trượt băng khác là Kim Gun-woo bị loại khỏi tuyển quốc gia và bị cấm thi đấu 1 tháng khi bị phát hiện “lẻn” vào ký túc xá của tuyển nữ tại Jincheon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.