Thể thao Việt Nam ‘vẽ ước mơ’ tạo kỳ tích ở Olympic Tokyo

22/07/2021 10:00 GMT+7

Sau tấm HCV lịch sử mà Hoàng Xuân Vinh giành được tại Rio 2016, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục đặt kỳ vọng lớn ở đấu trường đỉnh cao nhất hành tinh Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra trong tháng này.

Củng cố niềm tin, kỳ vọng chiến thắng

Để tạo động lực tinh thần cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Tokyo, vào ngày 13.7, Công ty Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức Lễ xuất quân cho 43 vận động viên và huấn luyện viên Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020. Ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra từ ngày 23.7 đến 8.8.2021, với tổng cộng 33 môn thể thao chia thành 339 nội dung, hầu hết diễn ra tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản.
Trong Thế vận hội lần này, VĐV của môn cử tạ Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên được hy vọng mang về huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Tuy nhiên trong thi đấu, tâm lý luôn là một yếu tố quyết định thành công nên nhằm không tạo áp lực cho các VĐV, Lãnh đạo Bộ VH-TT&DL không giao chỉ tiêu với Olympic Tokyo mà chỉ động viên Đoàn thể thao Việt Nam cố gắng phấn đấu có huy chương.
Ngoài Thạch Kim Tuấn, giới chuyên môn nhận định bất ngờ của Đoàn thể thao Việt Nam có thể đến từ võ sĩ Taekwondo Trương Thị Kim Tuyền. Xạ thủ kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh nếu thể hiện đẳng cấp kịp thời sẽ đủ sức bảo vệ HCV nội dung 10m súng ngắn hơi. 5 năm trước, Xuân Vinh đã gây chấn động với 1 HCV và 1 HCB, làm nên lịch sử cho Thể thao Việt Nam ở một kỳ Olympic. Bên cạnh đó, những vận động viên Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing), Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo) có thể xem là những ẩn số.
Theo thông báo của Ban tổ chức Olympic Tokyo, Việt Nam nằm ở nhóm 2 - nhóm quốc gia có nguy cơ cao về Covid-19. Do đó, các thành viên phải thực hiện các quy định rất chặt chẽ về công tác phòng chống dịch bệnh như: phải kiểm tra Covid-19 liên tục 3 lần trong 3 ngày trước khi đoàn lên đường. Khi đến sân bay tại Tokyo đoàn phải kiểm tra Covid-19 một lần nữa và chờ có kết quả mới trở về làng vận động viên. Sau khi đến đây, Đoàn sẽ phải cách ly 3 ngày tại làng và tiếp tục kiểm tra Covid-19.
Tại một kỳ Olympic nhiều đặc biệt như lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam xác định tất cả cùng phải nêu cao ý thức vượt khó. Ngoài phấn đấu về chuyên môn để đua tài với đối thủ mạnh hàng đầu, họ cũng phải phòng tránh dịch bệnh để bảo vệ cho mọi thành viên.

Điểm tựa vững chắc, vươn tới đỉnh cao

Động lực tinh thần cho tất cả là trước giờ lên đường, không ít mạnh thường quân như công ty Herbalife Việt Nam đã công bố tài trợ sản phẩm cho 110 vận động viên xuất sắc và 40 vận động viên người khuyết tật xuất sắc trong giai đoạn 2021-2022 theo thỏa thuận tài trợ ký kết với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Hiệp hội Paralympic Việt Nam (VPA).
“Dù phía trước có nhiều thử thách, chúng tôi tin rằng các vận động viên Việt Nam đang có sự chuẩn tốt và sẽ giữ tinh thần kỹ luật trong việc luyện tập và tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học để đảm bảo sức mạnh và phong độ tốt nhất cho mỗi trận đấu.” Ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy Ban Olympic Việt Nam (VOC) cho biết, “Chúng tôi rất phấn khởi khi có sự hợp tác từ Herbalife Việt Nam trong 10 năm qua và chúng tôi thực sự đánh giá cao sự hỗ trợ lâu dài từ một Tập đoàn dinh dưỡng uy tín như Herbalife Nutrition. Ngoài ra, chúng tôi rất vui khi thông qua mỗi sự kiện thể thao, hai bên đối tác lại cùng nhau góp phần khuyến khích cộng đồng thường xuyên rèn luyện thể chất, tham gia các hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe, vì một cộng đồng ngày càng khỏe mạnh hơn”.
Ông Vũ Văn Thắng, Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Là một công ty dinh dưỡng hàng đầu với cam kết hỗ trợ xây dựng lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng, chúng tôi tự hào và phấn khởi được phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo, các vận động viên Việt Nam sẽ phát huy tốt nhất khả năng của mình và sẽ có những phần thi đấu thật ấn tượng và gặt hái những thành công đáng tự hào tại Thế vận hội lần này".
Herbalife Việt Nam tài trợ cho 150 vận động viên Việt Nam xuất sắc các sản phẩm dinh dưỡng có thể giúp họ nâng cao thể lực và duy trì khả năng vận động cường độ cao. Thỏa thuận tài trợ này là một phần trong chương trình hợp tác lâu dài giữa Herbalife Nutrition với VOC và VPA, với những hạng mục hỗ trợ bao gồm tài trợ dinh dưỡng, hỗ trợ huấn luyện dinh dưỡng, trao thưởng và các hỗ trợ tài chính dành cho các vận động viên hàng đầu Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.