Thêm chặng đua F1 tại Trung Quốc chuẩn bị “đứng bánh” vì virus Corona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/02/2020 09:08 GMT+7

Các nhà chức trách thể thao Thượng Hải đã khuyến nghị đình chỉ tất cả các sự kiện thể thao trong thành phố do sự bùng phát của virus Corona chủng mới khiến chặng đua xe Công thức 1 (F1) dự kiến diễn ra vào ngày 19.4 tại Trung Quốc sắp sửa “đứng bánh”.

Chặng đua tại Thượng Hải được đánh giá nằm trong “nhóm chiến lược phát triển” của giải đua xe F1 nhưng giờ phải đối mặt với nguy cơ chịu chung số phận hoãn hoặc hủy như nhiều giải đấu khác tại Trung Quốc do đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Cơ quan đứng đầu thể thao Thượng Hải kêu gọi các nhà tổ chức thể thao “tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của Cục Thể thao Thượng Hải ngừng tổ chức các sự kiện thể thao trong bối cảnh dịch bệnh”. Tuyên bố được trích bởi Reuters cho rằng tất cả các sự kiện thể thao nên bị đình chỉ” cho đến khi dịch bệnh kết thúc.
Trung Quốc cho biết, 65 người khác đã tử vong trong 4.2, nâng tổng số người chết lên hơn 490, hầu hết trong và xung quanh thành phố Vũ Hán, nơi virus Corona chủng mới xuất hiện vào cuối năm ngoái.
Một số người trong cuộc của F1 cũng bày tỏ có ít hy vọng về chặng đua tại Thượng Hải có thể diễn ra bình thường. “Tôi chắc chắn rằng họ (F1 và FIA) sẽ có sự giải pháp cần thiết trước khi đưa ra bất kỳ cam kết nào về việc trì hoãn hoặc hoãn hoặc hủy bỏ cuộc đua”, Christian Horner, ông chủ của đội Red Bull, nói trong cuộc họp hôm 5.2.

Dịch viêm phổi tại Trung Quốc chưa có dấu hiệu giảm

AFP

Cuộc đua F1 gần nhất bị hủy bỏ là Bahrain Grand Prix 2011, do nhiều tháng bất ổn xã hội ở vương quốc vùng Vịnh. Lịch năm nay có kỷ lục 22 chặng đua, nên không có nhiều cơ hội sắp xếp lại nếu như một chặng đua bị hoãn.
Các nguồn tin cho biết FIA (Liên đoàn Xe hơi quốc tế) và chủ sở hữu quyền thương mại Liberty Media sẽ chờ đợi một yêu cầu chính thức từ nhà tổ chức Trung Quốc để hoãn hoặc hủy bỏ.
Sự bùng phát dịch viêm phổi đã ảnh hưởng đến nhiều sự kiện thể thao quốc tế ở Trung Quốc. Trong số đó, giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới dự kiến được tổ chức tại Nam Kinh vào ngày 13 - 15.3, đã bị hoãn lại cho đến năm sau. Loạt đua xe công thức E hoàn toàn bằng điện đã từ bỏ kế hoạch cho một cuộc đua ở Hải Nam vào tháng tới. Các giải đấu vòng loại bóng rổ, cầu lông và quyền anh của Olympic Tokyo năm nay cũng đã bị hoãn lại, sắp xếp hoặc di chuyển, trong khi một giải đấu golf LPGA Tour đã được chuyển sang năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.