Thêm một 'quái vật' thể thao Mỹ bị tố lạm dụng tình dục vận động viên

12/02/2018 18:10 GMT+7

Làng thể thao Mỹ vừa nhận thêm một cú sốc sau khi cựu vận động viên (VĐV) bơi người quốc gia là Ariana Kukors công khai tố cao việc bị HLV Sean Hutchison lạm dụng tình dục từ năm 13 tuổi.

Viết trên blog cá nhân, kình ngư 28 tuổi từng 3 lần đoạt huy chương ở thế giới gọi HLV Hutchison là "quái vật khủng khiếp" và cáo buộc ông đã có hành động "âu yếm" cô từ khi cô 13 tuổi và ép quan hệ tình dục trước khi cô được 18 tuổi. Cáo buộc của Kukors lập tức thu hút dư luận sau khi thể thao Mỹ đang lao đao với bê bối bối lạm dụng tình dục trong Liên đoàn Thể dục dụng cụ quốc gia (USAG) dẫn đến việc cựu bác sĩ của đội tuyển là Larry Nassar phải lãnh mức án lên đến 175 tù giam.
HLV Hutchison bác bỏ những cáo buộc liên quan đến bê bối lạm dụng tình dục CHỤP MÀN HÌNH
Ariana Kukors (người từng giành chiến thắng ở cự ly 200m hỗn hợp ở Giải vô địch thế giới 2009 tại Ý) cho biết cô còn bị buộc phải gửi những hình ảnh khiêu gợi của mình và mọi chuyện chỉ kết thúc khi cô 24 tuổi. Trong khi đó, thông qua luật sư của mình, Hutchison phủ nhận mọi cáo buộc của Kukors và nói rằng cả hai “thỏa thuận quan hệ với nhau” từ sau Olympic London 2012, thời điểm nữ kình ngư đã 23 tuổi.
SwimSwam trích dẫn phát biểu của Hutchison cho biết: “Tôi chưa từng lạm dụng Ariana Kukors hoặc làm bất kỳ điều gì với cô ấy mà chưa có sự đồng ý của cô ấy. Tôi tuyệt đối phủ nhận mọi quan hệ tình dục hoặc tình cảm với cô ấy trước thời điểm cô ấy đủ lớn để tự đưa ra những quyết định đúng theo luật định. Trước thời điểm đó, tôi cũng chẳng có hành động gì để gọi là ‘vuốt ve’ cô ấy”.
Trong blog của mình, Kukors viết: “Sean (Hutchison) đi vào bãi đậu xe Mt. Rainier Pool ở ngay bên ngoài Seattle. Tôi đứng nói chuyện bên cạnh xe ông sau khi vừa tập luyện xong nên vẫn còn mặc quần tập có in dòng chữ TROJANS của trường trung học của tôi. Lúc đó tôi 15 tuổi. Tôi muốn nói rằng chuyện đó chỉ xảy ra có vài lần, nhưng đó lại là sự bắt đầu cho một mối quan hệ kéo dài, lạm dụng và bị thao túng đến khó tin kéo dài gần suốt 1 thập niên sau đó trong cuộc đời của tôi.... Ông ấy đã bắt đầu bằng việc bắt tôi ngồi lên đùi ông ấy khi chỉ có hai chúng tôi, sau đó tiến đến việc hôn tôi trong thang máy, rồi vuốt ve tôi. Có một lần ông đeo vào ngón tay đeo nhẫn của tôi một cái nhẫn giấy trên đó có ghi dòng chữ "Ari xinh đẹp của tôi" và nói rằng muốn sống suốt đời với tôi. Lúc đó ông ấy 34 tuổi, còn tôi mới 16. Đó cũng là năm mà mối quan hệ chuyển sang quan hệ tình dục... Tôi từng nghĩ ông ấy nắm giữ chìa khóa của tương lai của tôi - không chỉ là của sự nghiệp của tôi, mà là toàn bộ cuộc đời của tôi”.
Hình ảnh thể thao Mỹ đang sa sút sau bê bối lạm dụng tình dục liên quan đến cựu bác sĩ tuyển thể dục dụng cụ là Larry Nassar AFP
Theo New York Times, Liên đoàn bơi lội Mỹ vừa cho biết rằng họ từng tiến hành một cuộc điều tra riêng về tư cách đạo đức của Hutchison hồi năm 2010. Tuy nhiên, cuộc điều tra khép lại sau khi cả hai bên “dứt khoát phủ nhận về sự tồn tại của một mối quan hệ tình cảm hay tình dục”. Megan Jendrick (nhà vô địch Olympic 2000 và là đồng đội cũ của Kukors), nói với tờ Seattle Times: “Thời điểm đó chúng tôi cũng đều nghĩ là có chuyện gì đó xảy ra nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến… Nhưng giờ nhớ lại tình hình lúc đó và việc cô ấy gặp gỡ HLV ở khách sạn đã khiến tôi đặt vấn đề là chuyện gì đã diễn ra”.
Theo nguồn tin từ báo giới địa phương, có thông tin cho rằng trong đợt lục soát căn hộ của Hutchison mới đây, các điều tra viên của Bộ An ninh Quốc gia đã tìm được những thiết bị điện tử có thể chứa những bằng chứng về việc vị HLV này lạm dụng tình dục kình ngư nữ. Tuy nhiên, Hutchison chưa bị kết tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.