Thử thách địa hình HTV Challenge Cup: Làn gió mới của thể thao Việt Nam

31/08/2019 18:55 GMT+7

Mới lạ và độc đáo, mạo hiểm và kịch tính, mạnh mẽ và cuốn hút, Chương trình Thử thách địa hình HTV Challenge Cup 2019 đang tạo nên cơn sốt trong giới đam mê ô tô offroad nói riêng và người hâm mộ thể thao nói chung với loạt chương trình “Chiến binh địa hình” phát sóng 11h sáng chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Hồi hộp chờ lên sóng

Sáng cuối tuần bình thường, góc quán cà phê cũ, là nơi gặp gỡ quen thuộc của những người có cùng niềm đam mê với ô tô địa hình. Nhưng kể từ tháng 8 này, mỗi buổi sáng chủ nhật của họ có thêm một điều đặc biệt – đó là chờ đợi giờ phát sóng của chương trình “Chiến binh địa hình” – loạt chương trình truyền hình thực tế về ô tô offroad lần đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình do HTV tiên phong sản xuất.

offroad là môn thể thao mạo hiểm nhưng đầy thu hút

BTC

Bạch Ngọc Duy Đức, một người chơi offroad lâu năm và khá có tiếng trong giới, bày tỏ sự nôn nao: “Chúng tôi đã trải qua hàng chục, thậm chí hàng trăm cuộc thi, nhưng chúng tôi chơi chỉ chúng tôi biết. Lần đầu tiên được lên truyền hình, được chứng tỏ cho mọi người thấy offroad là môn thể thao thực thụ, nên anh em chúng tôi rất phấn khích”.

Những điều mới lạ luôn mang đến một sức hút mạnh mẽ. Chương trình “Chiến binh địa hình” đã khiến khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bởi đây là lần đầu nhiều người hiểu hơn về ô tô offroad: ở đó không chỉ có những cỗ động cơ mạnh mẽ, những thử thách cam go từ các bài thi, mà còn là nơi để các tay lái thể hiện kỹ năng xử lý tình huống điêu luyện, bản lĩnh trước điều kiện tự nhiên đầy thách thức và cũng là môn chơi đầy tính chiến thuật như bao môn thể thao khác.

Làm sao vượt qua địa hình hiểm trở không phải là điều dễ dàng với bất cứ tay đua nào

BTC

 Thắt nút và mở nút

Chương trình Thử thách địa hình HTV Challenge Cup chỉ diễn ra trong 2 ngày 3-4/8/2019 tại Phim trường HTV Hòa Phú – Củ Chi, với sự tham gia của 69 đội đua khắp cả nước, nhưng ban tổ chức có đến 12 tập “Chiến binh địa hình” với thời lượng 30 phút mỗi tập, phát sóng 11h chủ nhật hàng tuần trên HTV7 và phát lại nhiều lần trên HTV Thể Thao, kéo dài đến cuối tháng 10 để phục vụ khán giả.

Làm sao để hơn 4000 gigabyte dữ liệu được chắt lọc lại, vừa súc tích vừa không bỏ sót những diễn biến hấp dẫn, tính những thời điểm tạo ra nút thắt và mở nút thắt, những đoạn cao trào ở mỗi tập phát sóng để luôn kích thích sự hứng thú của khán giả, đó là thử thách với ekip sản xuất chương trình.

Đua địa hình đòi hỏi thử thách và sự gan dạ

BTC

“Đây là một trong những chương trình truyền hình thực tế mà Đài Truyền hình TPHCM triển khai lực lượng hùng hậu nhất từ trước đến nay, với hơn 200 nhân sự và 60 camera được huy động trong 2 ngày chương trình diễn ra. Nhưng quan trọng nhất là khâu hậu kỳ. Nếu khâu ghi hình như là chuẩn bị nguyên liệu, thì khâu hậu kỳ là bước chế biến món ăn. Chúng tôi phải họp bàn với nhau thường xuyên và tỉ mỉ để mang đến một thực đơn hấp dẫn nhất cho khán giả của HTV.” – Ông Nguyễn Đình Khôi – Phó Ban TDTT, Phó ban điều hành HTV Challenge Cup chia sẻ.

Ai cũng thích những điều mới lạ nhưng không phải ai cũng mạnh dạn tiên phong tạo nên những điều mới lạ. Dù xuất hiện ở Việt Nam hơn 10 năm nay, nhưng đây mới là lần đầu tiên ô tô địa hình đến gần hơn bao giờ hết với khán giả nhờ vào sự tiên phong của Đài Truyền Hình TP.HCM. Chắc chắn trong những tập tiếp theo của loạt chương trình “Chiến binh địa hình”, người hâm mộ sẽ còn nhiều lần kinh ngạc trước những tình tiết hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.