Tia chớp Bolt ăn ‘bớt thịt thêm rau’

31/07/2015 14:50 GMT+7

(TNO) Theo CNN , siêu sao điền kinh Usain Bolt (người Jamaica) đang cố gắng từ bỏ ‘tình yêu’ đối với chế độ ăn uống vốn là nguồn năng lượng dồi dào giúp anh tỏa sáng khi đoạt 3 huy chương vàng và lập 3 kỉ lục thế giới tại Olympic Bắc Kinh 2008.

(TNO) Theo CNN, siêu sao điền kinh Usain Bolt (người Jamaica) đang cố gắng từ bỏ ‘tình yêu’ đối với chế độ ăn uống vốn là nguồn năng lượng dồi dào giúp anh tỏa sáng khi đoạt 3 huy chương vàng và lập 3 kỉ lục thế giới tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Bolt sẽ phải tuân theo một khẩu phần ăn hợp lý hơn trước đây - Ảnh: AFP

Bolt mê thức ăn nhanh, nhiều calorie, đặc biệt là ức gà. Song ở tuổi 28, Bolt đang thay đổi cách nạp lại năng lượng. Chia sẻ với phóng viên CNN bằng giọng điệu gần giống một đưa trẻ bị mẹ bắt ăn nhiều rau, anh nói: “Tôi đang phải ăn thêm thật nhiều rau, không dùng thức ăn nhiều năng lượng. Tôi nghĩ đây là vấn đề lớn nhất và là một trong những sự hi sinh lớn nhất của mình”.

Căn cứ vào quyển tự truyện mang tên Faster than Lightning (tạm dịch: Nhanh hơn tia chớp) thì chế độ dinh dưỡng hiện nay của Bolt quả là sự hi sinh. Bởi lẽ, trong 10 ngày thi đấu ở Bắc Kinh, vì cảm thấy thức ăn Trung Hoa kì cục nên anh ngấu nghiến hết 1.000 cái ức gà của thương hiệu thức ăn nhanh McDonald’s, tương đương với 5.000 calorie và 300 gram chất béo mỗi ngày.

Trong khi rau được thêm vào thực đơn của Bolt nhưng đừng kì vọng anh nấu được chúng. Bolt cho biết: “Tôi không biết nấu ăn. Dù vậy, tôi vẫn làm được món trứng khuấy”.

Bolt vừa giành chiến thắng ở cự ly 100 m tại giải Anniversary Games - Ảnh: AFP

Ngoài chuyện vượt qua cám dỗ của món gà rán, Bolt còn lưu tâm nhiều hơn đến đồng hồ sinh học của mình. Ngôi sao điền kinh với biệt danh “tia chớp” thừa nhận anh thường đi ngủ muộn vì chơi game hoặc xem phim và phải thay đổi vì thói quen ấy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thành tích thi đấu khi cơ thể anh lão hóa theo thời gian.

Có vẻ chế độ ăn tốt cho sức khỏe và đi ngủ sớm bắt đầu mang lại hiệu quả cho Bolt vì anh lập thành tích 9,87 giây và đoạt huy chương vàng nội dung 100 m tại giải Anniversary Games năm nay ngay trên đường chạy mà anh từng đăng quang ở Olympic London 2012.

Cũng theo CNN, Bolt sẽ giải nghệ sau giải Vô địch Điền kinh Thế giới vào năm 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.