Tiếc cho Anh Khôi và Quang Nhật

02/01/2016 08:32 GMT+7

Ngành TDTT TP.HCM vừa tiến hành bầu chọn 10 VĐV tài năng tiêu biểu năm 2015. Hầu hết những cái tên được chọn đều xứng đáng, nhưng giới hâm mộ vẫn thực sự tiếc khi 2 tài năng Nguyễn Anh Khôi và Lâm Quang Nhật bất ngờ không có tên trong top 10.

Ngành TDTT TP.HCM vừa tiến hành bầu chọn 10 VĐV tài năng tiêu biểu năm 2015. Hầu hết những cái tên được chọn đều xứng đáng, nhưng giới hâm mộ vẫn thực sự tiếc khi 2 tài năng Nguyễn Anh Khôi và Lâm Quang Nhật bất ngờ không có tên trong top 10.

Anh Khôi (trái) và Lâm Quang Nhật đều không có tên trong top 10 - Ảnh: Khả Hòa
Anh Khôi (trái) và Lâm Quang Nhật đều không có tên trong top 10 - Ảnh: Khả Hòa
Trường hợp của Lâm Quang Nhật, người đã 2 lần vô địch SEA Games ở nội dung bơi 1.500 m tự do, đặc biệt thành tích 15 phút 31 giây 6 đã phá rất sâu kỷ lục SEA Games đến gần 6 giây và cũng là VĐV bơi duy nhất của TP.HCM giành HCV ở SEA Games 28, không có tên thực sự là điều đáng tiếc. 
Sai sót này trách nhiệm thuộc về BTC vì trong danh sách đề cử gửi cho các đại biểu bao gồm các chuyên gia, quan chức của Sở VH-TT, các trung tâm TDTT, nhà báo thể thao... không có tên của Nhật. Không hiểu vì lý do gì thống kê của BTC lại sót kình ngư này, vì thế rất nhiều người đi bầu chọn vào sáng 30.12 không nắm được thông tin của Lâm Quang Nhật nên căn cứ vào những gì danh sách hiện hữu để bầu. Đó là một sự cố rất đáng tiếc khiến Quang Nhật mất suất.
Còn với Nguyễn Anh Khôi, chức vô địch cờ vua Đông Nam Á giành được tại Indonesia đến vào đúng ngày 30.12. Đây là một thành tích đi vào lịch sử cờ vua khu vực của một kỳ thủ VN mới 13 tuổi và là niềm tự hào của TP.HCM. Thế nhưng cuộc bầu chọn diễn ra vào sáng 30.12 khi kết quả của Anh Khôi chưa được cập nhật, nên cũng rất ít người biết được để vinh danh kỳ thủ nhí này. Giá như cuộc bầu chọn diễn ra vào buổi chiều hoặc chậm hơn 1 ngày chắc chắn Anh Khôi sẽ có tên trong bảng vàng top 10.
Ngoài 2 trường hợp này, đa phần những kết quả khác phản ánh đúng tài năng và đẳng cấp của các VĐV được bầu chọn. Trong đó 3 hạng đầu thuộc về Thạch Kim Tuấn (cử tạ, 179 điểm), Nguyễn Tiến Minh (cầu lông, 174 điểm) và Lê Quang Liêm (cờ vua, 173 điểm) gần như không chênh lệch nhau và đều vượt xa phần còn lại như Trần Duy Khôi (bơi), Châu Tuyết Vân (taekwondo), Diệp Ngọc Vũ Minh (silat), Mai Thị Kim Thùy (vovinam), Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm), Trần Văn Vũ (futsal) và 2 VĐV cùng hạng 10 Đặng Thị Kiều Trinh (bóng đá nữ) và Nguyễn Trần Duy Nhất (muay). Chắc chắn nếu có Quang Nhật và Anh Khôi thì cả hai sẽ không thể nằm ngoài top 5 được.
Danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm thuộc về Đoàn Thị Kim Chi cũng rất hợp lý vì cô là người đã thổi lửa giúp bóng đá nữ TP.HCM vô địch quốc gia sau 5 năm và góp công trong BHL đưa đội tuyển nữ VN vượt qua Thái Lan, Myanmar, Đài Loan để lọt vào vòng loại thứ 3 Olympic Brazil 2016. Trong top 5 còn có HLV Bùi Huy Châm (xếp thứ 5) khi giúp bóng chuyền TP.HCM tìm lại ngôi vô địch sau 17 năm. Ba người còn lại là Huỳnh Hữu Chí (cử tạ), Giáp Trung Thang (muay) và Trương Quốc Tuấn (futsal).
Các danh hiệu HLV và VĐV khuyết tật xuất sắc đều thuộc về cử tạ là HLV Nguyễn Hồng Phúc và VĐV Lê Văn Công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.