Tiến độ chậm 3 tháng, SEA Games 31 sắp được cấp 300 tỉ đồng

05/04/2021 07:22 GMT+7

Một trong những mục tiêu quan trọng của thể thao VN trong năm 2021 là tổ chức thành công SEA Games 31 (từ ngày 21.11 - 2.12) nhưng đến thời điểm này công tác chuẩn bị đang bị chậm hơn so với dự kiến và trong tháng 4.2021, Ban tổ chức (BTC) sẽ được cấp bổ sung kinh phí lần 1 với số tiền 300 tỉ đồng.

Như Thanh Niên đã đưa tin, BTC SEA Games 31 đã dự kiến tổng chi toàn bộ cho đại hội là gần 1.700 tỉ đồng từ ngân sách T.Ư, bao gồm tiền cải tạo cơ sở vật chất và tiền cho công tác tổ chức (khoản này sẽ do Bộ Tài chính cấp vốn sau khi Thủ tướng phê duyệt). Ngoài ra, TP.Hà Nội và các địa phương vệ tinh chủ động bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác (nếu có). Còn khoản chi đầu tư để nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các công trình thể thao do Bộ VH-TT-DL quản lý dự kiến hơn 591 tỉ đồng sẽ do Bộ KH-ĐT cấp vốn. Gồm các dự án: Cung thể thao dưới nước và sân Mỹ Đình thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia, Trường bắn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Nhà thi đấu Trường đại học TDTT Bắc Ninh; chi hỗ trợ tỉnh Hòa Bình chuẩn bị đường đua môn xe đạp địa hình với dự kiến 11 tỉ đồng.
Cuối tháng 2 vừa qua, Tổng cục TDTT và Bộ Tài chính đã có cuộc họp quan trọng để bàn về dự thảo Thông tư quy định định mức chi cho công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31, ASEAN Para Games 11. Trước thời điểm này, trong suốt hơn 1 năm qua, nhiều hoạt động chuẩn bị của BTC SEA Games 31 đều thực hiện trong bối cảnh không có kinh phí. Sau cuộc họp nói trên, Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng, xin được bổ sung kinh phí đợt 1 cho BTC SEA Games 31. Theo luật Đầu tư công (sửa đổi), không còn khái niệm tạm ứng (ứng trước) mà gọi là kinh phí bổ sung. Được biết trong tháng 4, có thể ngành thể thao sẽ được giải ngân khoản tiền 300 tỉ đồng, để phục vụ quy trình đấu thầu mua sắm và thuê mượn trang thiết bị tổ chức SEA Games 31. Nếu không cấp trong tháng 4, thủ tục đấu thầu sẽ bị chậm trễ, không kịp cho đại hội. Sau khi thực hiện xong quy trình đấu thầu này, BTC SEA Games sẽ đẩy nhanh tiến độ và xin cấp nốt khoản tiền còn lại (1.400 tỉ đồng).

Lắp đặt ghế tại Nhà thi đấu Thanh Trí

Minh Tú

Mới đây, chia sẻ với báo chí, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, cho hay: “Công tác tổ chức sự kiện về cơ bản vẫn theo tiến độ chung, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên tiến độ có thể chậm hơn 3 tháng. Nhưng ngành đã tham mưu cho Ban chỉ đạo, BTC đại hội để làm việc với các địa phương. Thời gian qua, TP.Hà Nội và các địa phương đã chuẩn bị rất tích cực. Ngành thể thao tự tin sẽ bảo đảm việc tổ chức thành công”.
Tuần trước, BTC đã chính thức công bố danh mục 526 nội dung của 40 môn và phân môn SEA Games 31, địa điểm thi đấu các môn. BTC cũng đã công bố logo, khẩu hiệu của SEA Games 31 và Para Games 11 với tên tiếng Anh là “For a Stronger South East Asia” - “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.