Tiger Woods hết nguy kịch, chuyển bệnh viện tiếp tục điều trị

Giang Lao
Giang Lao
26/02/2021 19:02 GMT+7

Ngày 26.2 (giờ địa phương), theo báo chí Mỹ, tay golf trứ danh Tiger Woods đã qua giai đoạn nguy kịch sau các cuộc phẫu thuật đa chấn thương từ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 23.2.

Theo kênh Sky Sports dẫn các nguồn tin từ Mỹ cho biết, Tiger Woods hiện đã được chuyển từ Trung tâm y tế Harbour-UCLA đến Trung tâm Cedars-Sinai đều ở Los Angeles để tiếp tục quá trình điều trị hồi phục sau các ca phẫu thuật liên tiếp trong ngày 23.2 sau vụ tai nạn.
Tiger Woods đã được phẫu thuật do bị gãy xương ống và xương mác chân phải cùng hàng loạt tổn thương ở chi dưới, được cố định bằng đinh vít với xương bàn chân và cổ chân, cũng như nẹp xương cẳng chân…
Ngoài ra, các bác sĩ cũng phẫu thuật mở lớp màng bọc cơ, nhằm giúp chân của tay golf này không bị cắt cụt và tăng cơ hội phục hồi chức năng về sau.
Giám đốc điều hành Trung tâm y tế Harbour-UCLA, Anish Mahajan cũng thông tin về tình hình của Tiger Woods sau khi hoàn tất các ca phẫu thuật, qua dòng tweet đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter: “Chúng tôi thật vinh dự khi được cứu chữa một VĐV vĩ đại nhất thế hệ thể thao hiện nay của nước Mỹ. Tiger Woods hiện đã qua tình thế nguy kịch, anh ấy được chuyển đến Trung tâm y tế Cedars-Sinai để tiếp tục quá trình điều trị và hồi phục chỉnh hình”.
Bên cạnh đó, cảnh sát trưởng quận Los Angeles cũng tuyên bố lại một lần nữa, Tiger Woods không bị bất cứ cáo buộc hình sự nào từ vụ tai nạn, do nguyên nhân xảy ra đơn thuần chỉ là tai nạn giao thông.

Quá trình gặp nạn và chấn thương của Tiger Woods do tờ The Sun mô tả

The Sun

Trong khi đó, người bạn thân của Tiger Woods, Notah Begay III, cũng là tay golf thi đấu trong hệ thống giải PGA Tour, cho biết thêm: “Tiger Woods hiện không còn nguy cơ xấu nữa, anh ấy đã hoàn toàn tỉnh táo và đang liên lạc với gia đình. Những thăm hỏi lúc này là rất quan trọng, nhưng cũng hạn chế, sẽ giúp Tiger Woods dần lấy lại thăng bằng và tiếp tục quá trình hồi phục”.
Ở diễn biến khác, các cựu Tổng thống Mỹ như Donald Trump và Barack Obama - cũng là những người đam mê và thường chơi golf, đã nhanh chóng gửi những lời động viên tới Tiger Woods,. Họ hy vọng với phép mầu, sự nỗ lực từng trải qua nhiều biến cố 11 năm trước (trở lại và vô địch lại giải Masters năm 2019) sẽ giúp tay golf trứ danh này hồi phục thần kỳ và trở lại thi đấu một lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.