Tin bóng đá quốc tế 19.4

19/04/2011 16:12 GMT+7

(TNO) Iniesta có nguy cơ bị treo giò; Ryan Giggs được vinh danh; FA sẽ phạt M.U vì tội làm hỏng tường sân Wembley; Một cầu thủ Brazil bị treo giò 3 trận vì không bắt tay HLV; Valery Karpin từ chức HLV trưởng Spartak Moscow... là những nội dung chính của bản tin bóng đá quốc tế ngày 19.4 của Thanh Niên Online.

UEFA cho rằng Iniesta (phải) đã cố tình nhận thẻ trong trận tứ kết lượt đi Champions League - Ảnh: Reuters

(TNO) Iniesta có nguy cơ bị treo giò; Ryan Giggs được vinh danh; FA sẽ phạt M.U vì tội làm hỏng tường sân Wembley; Một cầu thủ Brazil bị treo giò 3 trận vì không bắt tay HLV; Valery Karpin từ chức HLV trưởng Spartak Moscow... là những nội dung chính của bản tin bóng đá quốc tế ngày 19.4 của Thanh Niên Online.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang xem xét khả năng treo giò tiền vệ của Barcelona - Andres Iniesta 1 trận vì đã cố tình để được... nhận thẻ trong trận đấu với Shakhtar Donetsk. Trong trận tứ kết lượt đi tại sân Nou Camp, Iniesta đã phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài Craig Thomson ở phút thứ 59, khi Barcelona đang dẫn trước 3-0. Đó đã là chiếc thẻ vàng thứ 3 mà tiền vệ người Tây Ban Nha phải nhận ở Champions League mùa giải năm nay nên anh bị treo giò ở trận lượt về. UEFA nghi ngờ Iniesta đã cố tình xử lý như vậy để được nhận thẻ vàng và bị treo giò luôn trong trận tứ kết lượt về - không phải là trận đấu quan trọng. UEFA.com

Tờ Goal mới đây đã đưa ra những lựa chọn cho danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần vừa rồi, theo đó tiền vệ đang khoác áo Manchester United, Ryan Giggs là người được xếp đầu tiên. Những gương mặt khác cũng được đề cử cho vị trí xuất sắc nhất tuần gồm có Mario Gomez (Bayern Munich), Pepe (Real Madrid), Sebastian Giovinco (Parma), Raul Gonzalez (Schalke 04), Yaya Toure (Manchester City), Didier Drogba (Chelsea).

Huyền thoại của Real Madrid - Alfredo Di Stefano vừa bày tỏ sự bất bình về lối chơi của "Kền kền trắng" ở trận "Siêu kinh điển" lượt về La Liga 2010-2011. "Real Madrid là đội bóng không cá tính. Họ đã không còn là chính mình trong cuộc đối đầu với Barcelona. Real Madrid đã mất hẳn tuyến giữa ở cuộc chạm trán với Barca. Rõ ràng Barca là đội bóng xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại", Di Stefano phát biểu trên tờ AS.

Tờ The Sun mới đây đưa tin, ban quản lý sân Wembley đã phát hiện một mảng vỡ trên bức tường trong phòng thay đồ của M.U sau trận bán kết Cúp FA. Bức tường đó nằm ở khu vực dành cho ban huấn luyện. Theo những vết tích để lại, người ta đang suy đoán rằng nó được gây ra bởi một cú đá. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nhiều khả năng sẽ có công văn yêu cầu ban lãnh đạo M.U bồi thường thiệt hại.

Theo thông báo của CLB Guangzhou Hengda, cầu thủ người Brazil -  Renato Adriano Jaco Morais bị cấm thi đấu ba trận và phải nộp phạt 66.000 USD (khoảng 1,3 tỷ VND) vì tội thiếu tôn trọng huấn luyện viên cũng như cổ động viên đội bóng. Sau khi được thay ra trong trận hòa 2-2 với Beijing Guo’an hôm Chủ nhật tuần trước, Morais đã không bắt tay huấn luyện viên trưởng và không đáp lại những tiếng vỗ tay của cổ động viên. Reuters

 
Tiền đạo Renato Adriano Jaco Morais của CLB Guangzhou Hengda - Ảnh: AFP  

Huấn luyện viên Valery Karpin mới đây đã gửi đơn từ chức đến ban lãnh đạo đội Spartak Moscow, sau một chuỗi kết quả nghèo nàn ở giải trong nước lẫn quốc tế, theo Reuters. Hôm Chủ nhật vừa qua, Spartak Moscow đã để thua 1-2 trước Anzhi Makhachkala và rơi xuống cuối bảng xếp hạng với 4 điểm sau 5 vòng đấu. Giữa tuần trước, Spartak Moscow cũng đã bị loại khỏi tứ kết Europa League sau khi để thua Porto với tổng tỷ số của cả 2 lượt là 3-10.

Mới đây, ban lãnh đạo đội Barcelona đã quyết định gia hạn hợp đồng với Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đến năm 2013, theo Reuters. Cựu thủ môn danh tiếng của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha đã lên thay ông Txiki Begiristain hồi tháng Bảy năm ngoái.

Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) hôm qua, 18.4 đã ra quyết định phạt CLB Kuban Krasnodar 2 triệu rúp (khoảng 70.000 USD) vì tội đã đe dọa đến tính mạng của tiền đạo Nikola Nikezic. Tháng trước, Nikola Nikezic đã kiện lên FIFA và UEFA về việc anh bị CLB Kuban Krasnodar đối xử tàn bạo. Theo tiền đạo người Montenegro, Kuban đã cho người tra tấn anh và thậm chí dùng súng đe dọa tính mạng của anh ngay trong trung tâm thể thao của đội bóng. Cũng theo Nikezic thì mục tiêu của Kuban là ép anh phải chấm dứt bản hợp đồng vẫn còn thời hạn 2 năm với CLB này. AFP

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.