Tin bóng đá quốc tế ngày 15.7

15/07/2011 14:59 GMT+7

(TNO) Radamel Falcao gia hạn hợp đồng với Porto đến năm 2015; Patrick Vieira giã từ sự nghiệp; CLB Besiktas muốn trả lại cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ;… là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 15.7 của Thanh Niên Online.

Tiền đạo Radamel Falcao - Ảnh: Reuters

(TNO) Radamel Falcao gia hạn hợp đồng với Porto đến năm 2015; Patrick Vieira giã từ sự nghiệp; CLB Besiktas muốn trả lại cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ;… là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 15.7 của Thanh Niên Online.

Tiền đạo Radamel Falcao vừa dập tắt hi vọng của Real Madrid sau khi gia hạn hợp đồng với Porto đến năm 2015, theo AFP. Hiện tại, tiền đạo 25 tuổi của tuyển Colombia đang là một trong những cầu thủ “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng khi giúp Porto lên ngôi Europa League mùa giải vừa qua với 17 bàn thắng. Falcao gia nhập đội bóng Bồ Đào Nha vào năm 2009 từ CLB River Plate (Argentina) và ghi được 73 trong 85 trận ra sân.

Ngay sau khi nhận chức giám đốc CLB Paris Saint-Germain, cựu HLV Inter Milan - Leonardo lập tức lấy sự ảnh hưởng của mình để tuyển mộ những ngôi sao Brazil. Hôm qua, đội bóng Pháp vừa đặt giá 30 triệu euro cho tiền vệ Ganso của CLB Santos. Tiền vệ này hiện đang nằm trong tầm ngắm của AC Milan, nhưng cái giá mà Santos đưa ra khá cao, khoảng 50 triệu euro. (Goal.com)

Hậu vệ Jerome Boateng của Man City vừa chính thức gia nhập CLB Bayern Munich với bản hợp đồng thời hạn 4 năm có giá chuyển nhượng 13,5 triệu euro. Như vậy, chỉ sau một mùa đến Man City từ CLB Hamburg, hậu vệ tuyển Đức đã phải khăn gói ra đi do không thể cạnh tranh với “dàn sao” ở đội bóng Anh. Boateng là bản hợp đồng của “Hùm xám” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau thủ thành Manuel Neuer, hậu vệ Rafinha, tiền đạo Nils Petersen và ngôi sao người Nhật Bản Takashi Usami. (AFP)

Cuốn sách luật bóng đá lâu đời nhất thế giới vừa được bán với giá 1,4 triệu USD trong một cuộc bán đấu giá diễn ra ở Sotheby, London (Anh), theo Reuters. Cuốn sách trên có từ những năm 1850 và hiện thuộc sở hữu của CLB Sheffield FC.

 
Patrick Vieira (trái) sẽ đảm nhận công việc phát triển nguồn cầu thủ trẻ cho CLB Man City - Ảnh: Reuters

Cựu tiền vệ tuyển Pháp Patrick Vieira vừa chính thức nói lời giã từ sự nghiệp ở tuổi 35. Theo đó, Vieira sẽ giữ vai trò cố vấn để phát triển nguồn cầu thủ trẻ cho CLB Man City. Vieira có một sự nghiệp đầy vinh quang khi là thành viên tuyển Pháp đăng quang ở World Cup 1998 và EURO 2000; từng 3 lần giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Arsenal và 4 lần lên ngôi ở Serie A với Inter Milan… (Daily Mail)

CLB Besiktas vừa tuyên bố sẽ trả lại chiếc cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mùa trước cho đến khi bê bối bán độ ở giải Vô địch quốc gia nước này được làm sáng tỏ. Trước đó, Phó chủ tịch và HLV của đội bóng này là Serdal Adali và Tayfur Havutcu đã bị bắt giữ do liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số 19 trận đấu ở giải Vô địch quốc gia nước này. (AFP)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.