Tin thể thao quốc tế 15.12

15/12/2010 13:52 GMT+7

(TNO) Franz Beckenbauer chỉ trích FIFA, xuất hiện cáo buộc dàn xếp tỷ số ở Bundesliga, Barcelona cân nhắc việc bán Iniesta… là những nội dung chính trong bản tin thể thao ngày 15.12 của Thanh Niên Online.

Huyền thoại Franz Beckenbauer - Ảnh: AFP

(TNO) Franz Beckenbauer chỉ trích FIFA, xuất hiện cáo buộc dàn xếp tỷ số ở Bundesliga, Barcelona cân nhắc việc bán Iniesta… là những nội dung chính trong bản tin thể thao ngày 15.12 của Thanh Niên Online.

Huyền thoại người Đức Franz Beckenbauer thổ lộ ông đã mất đi lòng tin với FIFA sau cuộc bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2018 và 2022 với chiến thắng lần lượt thuộc về Nga và Qatar. “Hoàng đế” phát biểu với tờ Bild: “Tôi thất vọng với cách thức FIFA xử lý mọi chuyện sau cuộc bỏ phiếu. Cả 7 nước thua cuộc đều cảm thấy bị bỏ rơi, đặc biệt là Anh và Úc”. Beckenbauer vốn là một Ủy viên điều hành FIFA song ông đã tuyên bố sẽ rời khỏi chức vụ vào tháng 3 năm tới.

Hai CLB ở Đức, Bochum và Cottbus, đã bác bỏ cáo buộc dàn xếp tỷ số trong một trận đấu giữa hai đội vào năm 2009, theo AFP. Trước đó, tờ báo thể thao hàng ngày ở Ý Gazzetta dello Sport đăng tải tố cáo của một cầu thủ giấu tên từng thi đấu cho một trong hai đội, trong đó nói rằng anh đã biết tỷ số của trận đấu ngay từ đầu.

Barcelona có khả năng sẽ bán tiền vệ Andres Iniesta vào kỳ chuyển nhượng mùa đông hoặc mùa hè để giải quyết tình trạng nợ nần của CLB, theo Yahoo Sports. Ban lãnh đạo Barcelona phải xem xét giải pháp bán Iniesta nhằm giải quyết một phần gánh nặng nợ nần lên đến khoảng 575 triệu USD.

Khoảng 12 cổ động viên của CLB ở Hy Lạp PAOK đã bị thương do bị tấn công khi đến Croatia cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu với Dinamo Zagreb ở Europa League giữa tuần này. Theo Reuters, những kẻ quá khích đã tấn công chiếc xe buýt chở người hâm mộ PAOK khi họ trên đường đến khách sạn ở thủ đô Zagreb của Croatia.

Thủ môn Dale Roberts của CLB Rushden ở Anh đã bất ngờ qua đời hôm thứ ba 14.12. Nguyên nhân cái chết chưa được làm rõ. Theo Daily Mail, trận đấu lại ở vòng một giải FA Trophy giữa Rushden và Eastwood Town dự kiến diễn ra tối 14.12 được hoãn lại sau cái chết đột ngột của thủ môn 24 tuổi.

Tờ Daily Mail đưa tin tiền đạo của Wolfsburg Edin Dzeko đã gửi thư cho Manchester City để cầu khẩn CLB này mua anh trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Lá thư được chân sút người Bosnia gửi đi vào tháng 8 năm nay. Đây là một tin tức lạc quan cho người hâm mộ của Man City giữa lúc tiền đạo Carlos Tevez kiên quyết rời khỏi CLB.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.