Tin thể thao quốc tế 16.1

16/01/2011 13:25 GMT+7

(TNO) Jose Mourinho muốn mua Van Nistelrooy, cựu tuyển thủ Anh Nat Lofthouse qua đời, Quốc vương Abdullah sa thải Chủ tịch LĐBĐ Ả Rập Saudi… là những nội dung chính trong bản tin thể thao quốc tế ngày 16.1 của Thanh Niên Online.

Ruud van Nistelrooy (áo đỏ) đang thi đấu cho Hamburg - Ảnh: AFP

(TNO) Jose Mourinho muốn mua Van Nistelrooy, cựu tuyển thủ Anh Nat Lofthouse qua đời, Quốc vương Abdullah sa thải Chủ tịch LĐBĐ Ả Rập Saudi… là những nội dung chính trong bản tin thể thao quốc tế ngày 16.1 của Thanh Niên Online.

HLV Jose Mourinho của Real Madrid khẳng định ông sẽ hoan nghênh việc tiền đạo Ruud van Nistelrooy quay trở lại CLB, theo Reuters. Cầu thủ Hà Lan rời Real để gia nhập Hamburg cách đây một năm và sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa bóng này. Trước đó, Real xác nhận họ muốn tìm kiếm một tiền đạo để thay thế vị trí của Gonzalo Higuain, người đang bị chấn thương. Mourinho phát biểu: “Có một số cái tên đang được chú ý. Nếu cuối cùng đó là Ruud thì tôi sẽ rất hài lòng. Chúng tôi từng biết nhau ở Anh và tôi biết cậu ta là một cầu thủ giỏi”.

Cựu tuyển thủ Anh Nat Lofthouse đã qua đời một cách thanh thản ở tuổi 85, theo thông báo của đội bóng cũ Bolton vào hôm 16.1. Từng ghi 30 bàn thắng trong 33 lần khoác áo tuyển Anh với vai trò trung phong, Lofthouse được mệnh danh là “Sư tử thành Vienna” nhờ ghi bàn thắng nổi tiếng quyết định chiến thắng 3-2 cho “Tam sư” trong trận đấu với Áo ở thủ đô nước này vào năm 1952. Điều khiến bàn thắng của Lofthouse trở nên nổi tiếng là ông đã đứng vững và ghi bàn sau khi hàng phòng ngự Áo quyết tâm triệt hạ ông bằng ba lần phạm lỗi nghiêm trọng.

Quốc vương Ả Rập Saudi Abdullah đã sa thải Chủ tịch LĐBĐ nước này là hoàng tử Sultan bin Fahd bin Abdul-Aziz vì màn trình diễn tệ hại của đội tuyển quốc gia tại Asian Cup 2011, theo AFP. Người được bổ nhiệm thay thế vị trí của Sultan là hoàng tử Nawaf bin Faisal bin Fahd bin Abdul-Aziz.

Quyền chủ tịch LĐBĐ châu Đại Dương David Chung đã chính thức được bầu là làm chủ tịch LĐBĐ khu vực này sau cuộc bỏ phiếu hôm 16.1. Chung vốn tạm thời thay thế ông Reynald Temarii vào cuối năm ngoái, sau khi ông này bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 12 tháng vì vụ bê bối bán phiếu bầu World Cup 2018 và 2022.

Tiền đạo Sergio Aguero của Atletico Madrid sẽ phải nghỉ thi đấu 10 ngày sau khi gặp chấn thương trong trận lượt đi tứ kết cúp Nhà vua với Real Madrid vào giữa tuần, theo Reuters. Cầu thủ người Argentina bị chấn thương cơ đùi trong pha va chạm với hậu vệ Sergio Ramos.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.