Tin thể thao quốc tế tổng hợp ngày 18.12

18/12/2010 14:20 GMT+7

(TNO) David Beckham được BBC trao giải thưởng Thành tựu trọn đời; Park Ji Sung muốn từ giã tuyển Hàn Quốc; Berbatov nhận giải thưởng; Trùm F1 Bernie Ecclestone trở thành chủ của Queen Park Rangers; Thủ môn Kasey Keller ở lại MLS thêm 1 năm; Phản ứng khác nhau sau kết quả bốc thăm vòng 1/16 Champions League... là những nội dung chính trong bản tin thể thao ngày 18.12 của Thanh Niên Online.

Tiền vệ David Beckham - Ảnh: Reuters

(TNO) David Beckham được BBC trao giải thưởng Thành tựu trọn đời; Park Ji Sung muốn từ giã tuyển Hàn Quốc; Berbatov nhận giải thưởng; Trùm F1 Bernie Ecclestone trở thành chủ của Queen Park Rangers; Thủ môn Kasey Keller ở lại MLS thêm 1 năm; Phản ứng khác nhau sau kết quả bốc thăm vòng 1/16 Champions League... là những nội dung chính trong bản tin thể thao ngày 18.12 của Thanh Niên Online.

Với những đóng góp to lớn cho nền bóng đá nước nhà, vừa qua tiền vệ David Beckham đã được chọn là nhân vật để trao giải thưởng Thành tựu trọn đời do hãng truyền thông uy tín BBC trao tặng.

David Beckham là nhân vật thứ 6 có vinh dự nhận được phần thưởng này sau Sir Bobby Charlton, Sir Bobby Robson, George Best, Sir Alex Ferguson và tay golf huyền thoại Seve Ballesteros.

Mặc dù không thể giúp nước Anh giành được quyền đăng cai World Cup 2018, nhưng cựu cầu thủ của M.U đã góp công lớn trong việc đưa Thế vận hội Olympic 2012 về London.

Năm 2001, Beckham cũng đã từng được BBC Sports tôn vinh là Cá nhân xuất sắc nhất năm.

Phát biểu trên Reuters, cha của Park Ji Sung khẳng định tiền vệ đang khoác M.U sẽ sớm chia tay tuyển Hàn Quốc sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại ASIA Cup. Ngôi sao 29 tuổi hiện đang là người giữ băng đội trưởng của tuyển Hàn Quốc. Anh đã cùng tuyển xứ kim chi lọt vào tới vòng 1/8 tại World Cup 2010 vừa qua.

Với 11 lần lập công cho M.U, tiền đạo người Bulgaria - Dimitar Berbatov đã vinh dự nhận được danh hiệu Chân sút xuất sắc nhất lượt đi Premier League mùa giải 2010-2011.

Theo Reuters, ông trùm của môn đua xe thể thức một (F1) Bernie Ecclestone đã chính thức trở thành ông chủ của CLB Queen Park Rangers sau khi sang lại toàn bộ số cổ phần của người bạn thân Flavio Briatore, nâng tổng số cổ phần của ông lên thành 64%.

Queen Park Rangers đang dẫn đầu giải Championship, đang có nhiều hi vọng sẽ trở lại Premier League lần đầu tiên kể từ năm 1996.

Thủ môn Kasey Keller hôm qua, 17.12, đã đồng ý gia hạn với CLB Seattle Sounders ở giải Nhà nghề Mỹ - MLS, thêm 1 mùa giải nữa, theo Reuters. Năm nay 41 tuổi, Keller từng thi đấu nhiều năm ở các giải hàng đầu châu Âu như Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha) và Bundesliga (Đức).

HLV của Chelsea, ông Carlo Ancelotti cho rằng Copenhagen sẽ là đối thủ rất khó chơi dù đội bóng Đan Mạch là gương mặt mới tại vòng 1/16 Champions League. "Không phủ nhận rằng chúng tôi nên vui mừng vì gặp Copenhagen", nhà cầm quân người Ý phát biểu trên Reuters. “Dẫu thế, quá tự tin sẽ dẫn đến cái giá rất đắt. Copenhagen chơi tốt ở vòng bảng, đặc biệt, họ đã cầm hòa Barcelona trên sân nhà”.

Sau kết quả bốc thăm chia cặp vòng knock-out Champions League đêm qua, 17.12, M.U sẽ đụng độ đối thủ tương đối dễ chịu là Olympique Marseille. Rất nhiều chuyên gia cho rằng “Quỷ đỏ” sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đội bóng đang được dẫn dắt bởi Didier Deschamps, nhưng Sir Alex Ferguson không nghĩ vậy.

HLV của M.U phát biểu trên AFP: "Tôi cho rằng mọi CLB ở vòng 1/16 Champions League đều đáng nể. Đặc biệt, Marseille luôn thi đấu xuất thần trên sân nhà, nơi họ được cổ vũ bởi hàng trăm ngàn CĐV. "Chảo lửa" Stade Velodrome sẽ là thử thách to lớn đối với M.U".

Lá thăm may rủi đã đưa Real Madrid gặp lại Lyon, đối thủ của họ tại vòng knock-out Champions League một năm trước. Giám đốc Emilio Butragueno của Real Madrid tin tưởng lần gặp lại này Real Madrid sẽ trả được mối hận bị loại năm ngoái.

"Real Madrid đã chờ quá lâu cho chức vô địch Champions League thứ 10. Số phận cho chúng tôi gặp lại Lyon để đi tiếp con đường bị bỏ dở năm ngoái. Real Madrid cần chứng minh có đủ sức mạnh để vượt qua dớp thua ở vòng 1/16, bất kể đối thủ là ai", ông Butragueno trả lời phỏng vấn của tờ AS.

Cặp đấu Barcelona - Arsenal được xem là nhiều duyên nợ nhất ở vòng 1/16 Champions League. Barcelona là đội hạ gục “Pháo thủ” tại vòng tứ kết hồi năm trước bằng 4 bàn thắng của Messi ở trận lượt về.

"Tất nhiên, Barca là đội bóng mạnh với những cầu thủ nổi tiếng. Song, điều ấy không ảnh hưởng đến tham vọng của chúng tôi", HLV của Arsenal, ông Wenger phát biểu với The Sun. "Muốn trở thành nhà vô địch, Arsenal cần đánh bại mọi đối thủ và Barca không phải ngoại lệ. Tôi cho rằng họ cũng sợ chúng tôi nhiều như chúng tôi đề phòng họ".

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.